Những cung bậc của tình yêu

Nhiều nghệ sĩ đang rất hào hứng chào đón năm mới 2021 bằng việc giới thiệu những dự án nghệ thuật đặc sắc.

Những cung bậc của tình yêu

Ðúng tối 31-12-2020, Công viên Văn hóa Ðầm Sen (TP Hồ Chí Minh) ra mắt công trình nhạc nước Lakeshow. Ðây một tổ hợp bao gồm hệ thống phun nước theo nhạc có chiều dài hơn 60 m, có khả năng phun cột nước cao đến 40 m, cột nước cầu vồng cao 18 m. Hệ thống màn nước với công suất lớn có thể tạo ra những hình ảnh bằng nước khổng lồ, sống động cùng hệ thống ánh sáng laser cường độ mạnh, sẽ tạo nên sự hoành tráng và những bất ngờ thú vị cho người xem. Trong đêm Giao thừa đón năm mới 2021, công trình nhạc nước Lakeshow Ðầm Sen khai mạc (cùng trình diễn hòa chung với màn bắn pháo hoa tầm thấp trong khoảng 15 phút), tiếp sau đó, dự kiến mỗi ngày sẽ có bốn suất biểu diễn nhạc nước vào 11 giờ, 15 giờ, 19 giờ và 20 giờ.

Với chủ đề Nơi tình yêu bắt đầu, chương trình Chào VTV New year Concert - Chào 2021 hội tụ dàn sao bắc-nam hùng hậu với những gương mặt như: Thanh Lam, Mỹ Linh, Tùng Dương, Thu Phương, Quang Dũng, Hồ Quỳnh Hương, Phương Thanh, Hà Anh Tuấn, Phương Linh… Chào 2021 là hành trình dẫn dắt khán giả bằng câu chuyện âm nhạc của những ca khúc phim truyền hình Việt Nam ấn tượng, như Lời ru cho con, Ðất và người, Những nẻo đường phù sa… cho đến Về nhà đi con, Lặng yên dưới vực sâu, Zippo mù tạt và em, Tuổi thanh xuân… Sự kiện khởi đầu năm mới tràn ngập tình yêu dành cho khán giả truyền hình vào 20 giờ 10 phút trên VTV1 ngày 1-1-2021.

Người thổi sáo là tên triển lãm cá nhân đầu tiên của nhà thơ Nguyễn Quang Thiều sẽ được khai mạc vào lúc 10 giờ ngày 7-1 tại Trung tâm Art Space, Trường đại học Mỹ thuật Hà Nội (số 42, phố Yết Kiêu), kéo dài đến hết ngày 15-1-2021. Triển lãm giới thiệu hơn 53 bức tranh với các chất liệu sơn dầu, mầu nước... Nhà thơ Nguyễn Quang Thiều bắt đầu vẽ từ tháng 1-2005, nhưng hầu hết số tranh trong triển lãm này được ông vẽ trong ba năm gần đây, nhiều bức được mượn lại của những người đã sở hữu chúng. Triển lãm hứa hẹn đem đến cho công chúng yêu hội họa nhiều bất ngờ thú vị ngay đầu năm mới.