Những câu chuyện chân thực

Workshop Ta kể chuyện Di sản với phiên bản Diễn xướng Nam Bộ lần này diễn ra trong hai ngày 27 và 28-3 tại Old Compass Café (quận 1, TP Hồ Chí Minh). Trong quá trình tập huấn, người tham dự cùng nhóm hướng dẫn sẽ có cơ hội tìm hiểu về các ngôn ngữ kể chuyện như viết, chụp ảnh, đồ họa và cách sử dụng chúng để xây dựng một câu chuyện hiệu quả, phản ánh một cách chân thực hiểu biết về di sản văn hóa của cộng đồng.

Những câu chuyện chân thực

Kỷ niệm 700 năm ngày mất của đại thi hào người Ý, Dante Alighieri, tác giả của một trong
những tác phẩm nổi tiếng nhất của văn học thế giới "Thần khúc", Ðại sứ quán Italia tại Hà Nội mang tới cho công chúng Việt Nam sắp đặt kỹ thuật số mang tên Inferno 5. Qua những chặng hành trình của triển lãm, khán giả sẽ gặp rất nhiều hình ảnh, video, tương tác đem đến một trải nghiệm sống động về những tác phẩm của Dante và vai trò quan trọng của ông trong lịch sử văn học. Sự kiện diễn ra từ ngày 26-3 đến 8-4 tại Casa Italia - Phòng Generali (18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội).

Những câu chuyện chân thực -0

Văn hóa đọc và Sống xanh là chủ đề chính của buổi Tọa đàm diễn ra vào sáng chủ nhật (28-3) tại Nhà văn hóa Tổ dân phố Hoàng Lê, phường Phan Ðình Phùng, thị xã Mỹ Hào, tỉnh Hưng Yên. Ðây là sự kiện khởi động của chuỗi các buổi tọa đàm, giao lưu, trao học bổng, tặng sách đến các thư viện, tủ sách cộng đồng ở nhiều vùng miền, do Công ty CP Cuộc sống xanh Sài Gòn (GLF), Công ty CP Văn hóa và Truyền thông VFS, CLB Văn học trẻ Hà Nội phối hợp Thư viện Hồng Châu tổ chức. Sự kiện nhằm góp phần khuyến khích phong trào đọc sách, nâng cao văn hóa đọc và ý thức bảo vệ môi trường trong cộng đồng, nhất là ở các miền quê, vùng sâu, vùng xa…

76787946-1616667039623.jpg