Những cảm thức về thời gian

Diễn ra từ 16 đến 21-12, Liên hoan Nhạc mới Hà Nội 2018 (Hanoi New Music Festival 2018) trở lại sau hai mùa thành công. Lần này, với chủ đề “Cất lên im lặng”, Liên hoan muốn mang tới công chúng một hành trình trải nghiệm âm nhạc và cảm xúc mới mẻ, độc đáo. Hành trình Festival năm nay sẽ có ba màu sắc khác biệt với bốn ngày dành cho thuyết trình và thảo luận giữa các nhà nghiên cứu và giới thực hành; sáu đêm hòa nhạc và trình diễn và bốn đêm Night Club Experimental diễn ra sau 22 giờ 30 phút.

Những cảm thức về thời gian

Cùng diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật đương đại Vincom (Hà Nội) từ 14-12-2018 đến 10-2-2019 là hai triển lãm Xe đạp ơi của Thu Vân Trần và Vòng tròn/Thời gian của Hà Mạnh Thắng. Xe đạp ơi là triển lãm sắp đặt cá nhân đầu tiên của Thu Vân Trần ở Việt Nam, đánh dấu sự tham gia và tiếp xúc mang tính nghệ thuật đầu tiên của nữ nghệ sĩ người Pháp gốc Việt tại quê hương mình. Vòng tròn/Thời gian giới thiệu các tác phẩm mới của Hà Mạnh Thắng, được sáng tạo dựa trên cảm hứng đến từ những bài thơ của Lý Bạch và Đỗ Phủ, ẩn chứa những suy tư về mối tương quan giữa thiên nhiên và con người, giữa cá nhân và thế sự.

Ca sĩ Tân Nhàn vừa ra mắt công chúng album CD Níu dải lụa đào cùng hai MV của dòng nhạc dân gian. Các sản phẩm âm nhạc được xem là “cuộc chơi” lớn của nữ ca sĩ đối với âm nhạc truyền thống khi cô thực hiện nguyên mẫu những bài dân ca cổ. “Níu dải lụa đào” được Tân Nhàn thực hiện trong hai năm, gồm các làn điệu chèo cổ, quan họ, xẩm, hát văn, như: Đào liễu, Duyên phận phải chiều, Tương phùng tương ngộ, Lúng liếng, Ngồi tựa song đào, Mục hạ vô nhân,... Tân Nhàn cũng đang lên kế hoạch thực hiện một liveshow về riêng dòng nhạc dân gian với ý tưởng biểu diễn những bài dân ca cổ kết hợp với dàn nhạc giao hưởng, dự kiến diễn ra vào đầu năm 2019.

Những cảm thức về thời gian ảnh 1