Ngẫu hứng cùng mùa

Với chủ đề Bản tình ca từ đá, Lễ hội Hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang năm nay diễn ra từ 24-11 đến 31-12 tại trung tâm thị trấn Đồng Văn, huyện Đồng Văn (Hà Giang). Đến với cao nguyên đá lần này, ngoài nét quyến rũ của ngút ngàn sắc hoa tam giác mạch, du khách còn có dịp tham gia nhiều hoạt động văn hóa du lịch hấp dẫn như: Hội chợ Công viên địa chất toàn cầu; Hội thi sản phẩm mật ong bạc hà; Hòa nhạc dưới chân cột cờ Lũng Cú, hoạt động dù Bay trên mùa hoa,… cùng một số chương trình trình diễn, giao lưu văn nghệ, trò chơi dân gian truyền thống của đồng bào các dân tộc.

Ngẫu hứng cùng mùa

Được định kỳ tổ chức 3 năm/lần, Festival mỹ thuật trẻ 2017 chính thức mở cửa từ 21-11, tại Hà Nội. Phát động từ tháng 4-2017, Ban tổ chức đã nhận được 379 tác phẩm của 185 tác giả trong độ tuổi từ 18 đến 35 ở 63 tỉnh, thành phố. Theo đánh giá của hội đồng nghệ thuật, các tác phẩm trong Festival năm nay đề cập nhiều vấn đề của cuộc sống đương đại từ góc nhìn của những người trẻ. Hội đồng nghệ thuật của Festival đã tuyển chọn được 95 tác phẩm của 80 tác giả để trưng bày, trong đó có 18 tác phẩm được trao giải thưởng, gồm bốn giải nhì, sáu giải ba và tám giải khuyến khích.

Ngẫu hứng cùng mùa ảnh 1

Trong khuôn khổ Liên hoan Âm nhạc châu Âu, ngày 25-11, tại Nhà hát Tuổi trẻ, Trung tâm văn hóa Pháp tại Hà Nội - L’Espace giới thiệu đêm nhạc Jazz của nhóm nhạc đến từ Pháp, Mezcal Jazz Unit. Khán giả sẽ có cơ hội được thưởng thức phong cách âm nhạc đầy ngẫu hứng của các chàng nhạc công lãng du, qua những tác phẩm mang đậm ảnh hưởng của âm nhạc châu Âu, châu Á, châu Phi và châu Mỹ. Đồng thời, Mezcal Jazz Unit cũng biểu diễn một số tác phẩm trong dự án “13 Mùa trăng” như một lời đề tặng cho ca sĩ, nhạc sĩ người Mỹ GrayHawk Perkins.