Lung linh muôn sắc

Chương trình nghệ thuật đặc biệt Vang mãi giai điệu Tổ quốc 2018 mang chủ đề Tổ quốc và Mẹ được tổ chức tại Nhà hát Lớn Hà Nội vào tối 6-1. Bằng sự đầu tư công phu kỹ thuật âm thanh, ánh sáng cùng sự góp mặt của nhiều tên tuổi như các NSND Quang Thọ, Thái Bảo và Ngô Hoàng Quân, các NSƯT Lương Huy, Phương Thảo cùng nhiều ca sĩ Hồ Quỳnh Hương, Jimmii Nguyễn, Trọng Tấn, Tân Nhàn, Lan Anh, Bùi Lê Mận, Lê Anh Dũng, Vũ Thắng Lợi,... các ca khúc tuyển chọn đặc sắc nhất về Mẹ, xen kẽ những ca khúc cách mạng đi cùng năm tháng được tái hiện với bao khát khao, hy vọng.

Lung linh muôn sắc

Với những ai yêu nhạc giao hưởng - thính phòng thì buổi Hòa nhạc đặt vé trước số 105 là một lựa chọn hấp dẫn. Ở đây, khán thính giả được thưởng thức các tiết mục độc tấu violin của Đỗ Phương Nhi biểu diễn cùng Dàn nhạc Giao hưởng Việt Nam, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Wes Kenny (Mỹ). Chương trình bắt đầu từ 20 giờ ngày 5-1 tại Nhà hát Lớn Hà Nội với các tác phẩm của A. Copland (Four Dance Episodes từ vở ballet Rodeo), M. Bruch (Bản concerto số 1 cung Son thứ, Op. 26 cho độc tấu violin) và A. Dvorak (Bản giao hưởng số 6 cung Rê trưởng, Op. 60).

Không và Nghĩa là triển lãm cá nhân của nghệ sĩ Nguyễn Minh Thành đang diễn ra và sẽ kết thúc vào ngày 8-1 tại Manzi Art Space. Trở lại Hà Nội sau hơn 10 năm sống tại Đà Lạt, cuộc triển lãm lần này, với loạt tranh trên lụa, giấy dó và sơn dầu, Nguyễn Minh Thành đã chuyển hóa các tác phẩm của mình thành một biểu đạt thật giản dị về hạnh phúc: “Trước kia, khi vẻ đẹp hiện ra tôi thấy hạnh phúc, nay tôi lại thấy: khi tôi hạnh phúc, vẻ đẹp hiện ra”. Nhiều tác phẩm của nghệ sĩ sinh năm 1971 này đã được triển lãm rộng rãi trong nước và quốc tế.

Lung linh muôn sắc ảnh 1