Lửa ấm tháng mười hai

Sự nghiệp âm nhạc của nhạc sĩ Huy Du sẽ được tái hiện trong đêm nhạc Việt Nam ơi! Ta bước tiếp vào tối 15-12. Đây là đêm nhạc đặc biệt để tưởng nhớ những đóng góp to lớn cho nền âm nhạc nước nhà của nhạc sĩ Huy Du, nguyên Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ, đúng dịp kỷ niệm 10 năm ngày ông giã biệt cõi trần, và kỷ niệm 73 năm ngày truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam. Nhạc sĩ tài hoa Huy Du sở hữu nhiều sáng tác là những bản hùng ca về người lính, như: Bế Văn Đàn sống mãi, Tôi ca mãi đời anh, Thề quyết bảo vệ Tổ quốc, Trên đỉnh Trường Sơn ta hát, Đường chúng ta đi, Việt Nam ơi! ta bước tiếp,... Ông còn sáng tác nhiều bản tình ca lãng mạn và một số nhạc phẩm vui tươi dành cho thiếu nhi.

Lửa ấm tháng mười hai

Chợ Giáng sinh Đức là sự kiện văn hóa đáng chú ý dịp cuối tuần này, diễn ra trong các ngày từ 14 đến 16-12 tại Nhà thờ Cửa Bắc (Hà Nội). Được tổ chức bởi Đại sứ quán Đức, Viện Goethe Hà Nội và ACM - đây là sự kiện lần đầu được tổ chức ở Hà Nội, du khách có thể thưởng thức những món ẩm thực, tản bộ và mua đồ thủ công độc đáo chế tác tại Việt Nam. Tại chương trình hòa nhạc mở màn cho buổi khai mạc phiên chợ, nhóm nhạc Tre nứa Sức sống mới trình diễn những tác phẩm cổ điển và các bài hát Giáng sinh quốc tế nổi tiếng.

Lửa ấm tháng mười hai ảnh 1

Tại Nhà hát Bến Thành (TP Hồ Chí Minh), công chúng yêu nhạc sẽ được bùng cháy cùng các ca sĩ Mỹ Tâm, Khởi My, ngất ngây với dòng nhạc EDM cùng các nhóm F Band, Tia Chớp Bạc tại đêm nhạc The AR Concert - Connecting Art vào 18 giờ 30 phút ngày 20-12. Đêm nhạc hứa hẹn mang đến nhiều điều bất ngờ cho khán giả với những màn trình diễn tích hợp công nghệ AR.