Đối thoại về ký ức

Vở nhạc kịch nổi tiếng Hoàng hậu Frédégonde được công diễn tại Nhà hát TP Hồ Chí Minh vào ngày 20, 21-10. Vở diễn tái hiện một giai đoạn lịch sử có thực của nước Pháp thời tiền trung cổ, với nhiều biến động và các xung đột xoay quanh vương quyền. Chương trình có sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng quốc tế: Nhạc trưởng lừng danh Patrick Souillot, đạo diễn Caroline Blanpied và các nghệ sĩ trong nước như: nhạc trưởng Trần Nhật Minh, Đào Mác, Võ Nguyễn Thành Tâm, Vũ Minh Trí, Nguyễn Hoàng Nhật Quang, Khánh Thi,…

Đối thoại về ký ức

Vào 20 giờ ngày 20-10, Manzi Art Space giới thiệu đêm nhạc thử nghiệm mang tên Hồi tưởng do các nghệ sĩ Kryshe, Sound Awakener và Nguyễn Thùy Dung thực hiện. Đêm nhạc là cuộc đối thoại âm thanh/âm nhạc về ký ức và trải nghiệm cá nhân. Với chất liệu nhạc ambient và nhạc thể nghiệm, các thử nghiệm và cách sắp xếp âm thanh của các nghệ sĩ sẽ mở lối cho trí tưởng tượng và sự quán chiếu về thế giới nội tâm.

Đối thoại về ký ức ảnh 1


Tuần phim Tây Ban Nha diễn ra từ ngày 17 đến 22-10 mang đến cho công chúng Thủ đô cơ hội thưởng thức 5 tác phẩm nổi bật của nền Điện ảnh đương đại Tây Ban Nha thuộc nhiều thể loại bao gồm: hài kịch, chính kịch... Trong chuỗi sự kiện lần này, bộ phim “Thị Mai”, tác phẩm điện ảnh đầu tiên của Tây Ban Nha được quay tại Việt Nam cũng ra mắt công chúng. Nhân dịp này, đạo diễn phim Patricia Ferreira và nhà sản xuất Larry Levene sẽ chia sẻ kinh nghiệm về quá trình quay phim tại Việt Nam, và gặp gỡ khán giả tại buổi chiếu phim mở màn liên hoan.