Đi để trở về

Về nhà là liveshow đầu tiên của Phạm Thu Hà được tổ chức vào ngày 25-10 tại thành phố Hải Phòng, nhằm tri ân mảnh đất nơi cô được sinh ra. Hơn 20 ca khúc trong chương trình đưa khán giả đến với hành trình âm nhạc của Phạm Thu Hà, từ khi là một "chim sơn ca" sinh hoạt tại Nhà Thiếu nhi TP Hải Phòng, cho tới hiện tại.

Đi để trở về

Những trang ký ức ấy được Phạm Thu Hà cùng các ca sĩ nổi tiếng: Quang Dũng, Phúc Tiệp, Ngô Ðức, nghệ sĩ đàn dân tộc Thanh Thủy, bé Gia Hân, Ban nhạc Trần Thanh Phương, các nghệ sĩ đàn dây Học viện Âm nhạc quốc gia Việt Nam thể hiện.

Diễn ra tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội) từ ngày 21 đến 25-10 là triển lãm Khoảnh khắc thiên nhiên của nghệ sĩ nhiếp ảnh Trần Lam, hội viên Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam và Liên đoàn Nhiếp ảnh nghệ thuật quốc tế (FIAP), với tước hiệu EVAPA và EFIAP. Triển lãm giới thiệu 79 tác phẩm chọn lọc, tượng trưng cho 79 năm tuổi đời của tác giả. Tại triển lãm, tác giả cũng giới thiệu cuốn sách ảnh cùng tên, với 120 tác phẩm về sếu đầu đỏ và hải âu mà ông chụp ở Kiên Giang. Toàn bộ số ảnh trưng bày cùng cuốn sách được dành tặng cho Hội Bệnh nhân ung thư để bán gây quỹ ủng hộ các bệnh nhân khó khăn.

Đi để trở về ảnh 1

Lần lượt có mặt tại Hà Nội (ngày 20-10), Ðà Nẵng (ngày 27-10), Huế (ngày 28-10) và TP Hồ Chí Minh (ngày 30-10), Ban nhạc Ðức AB Syndrom thực hiện chuyến lưu diễn xuyên Việt thú vị. Ðây là lần thứ tám Viện Goethe mời một ban nhạc hát tiếng Ðức sang lưu diễn ở Ðông-Nam Á. Sau Fotos, Aufbau West, Stabil Elite, Golf, Von Wegen Lisbeth, Der Ringer và Isolation Berlin, lần này là cặp song tấu AB Syndrom đến từ Berlin. Bên cạnh các buổi biểu diễn âm nhạc, Viện Goethe sẽ tổ chức những buổi giao lưu tại các trường đại học và các viện Goethe để các nhạc sĩ và người học tiếng Ðức làm quen và trao đổi với nhau.