Diễn viên Thanh Sơn: “Tôi đóng “Sống chung với mẹ vợ”

NDO -

NDĐT – Trong buổi họp báo ra mắt phim “Những người nhiều chuyện”, nam diễn viên Thanh Sơn vui vẻ chia sẻ: “Khi đọc kịch bản, tôi thốt lên, mình đóng phim “Sống chung với mẹ vợ” rồi…”. Đây là phim hài mới nhất của đạo diễn Quốc Trọng, với mong muốn sẽ đem lại tiếng cười sảng khoái vui vẻ cho khán giả, ngay sau khi phim “Sống chung với mẹ chồng” kết thúc.

Diễn viên Thanh Sơn: “Tôi đóng “Sống chung với mẹ vợ”

“Những người nhiều chuyện” lựa chọn bối cảnh một khu chung cư tầm trung ở Hà Nội, xoay quanh cuộc sống của một cô diễn viên chèo xinh đẹp nhưng bị xếp vào dạng “quá lứa lỡ thì”, một anh nhiếp ảnh gia góa vợ tính tình hơi khác biệt, một bà mẹ vợ khó tính và yêu cầu cao, một bà cô góa chồng đồng bóng, một ông chủ cửa hàng giàu có chỉ thích gái trẻ nhưng keo kiệt, một cặp vợ chồng “bám trụ” vỉa hè mưu sinh nhưng cũng là cái “loa phát thanh” của cả khu với đủ mọi chuyện… Những câu chuyện bi hài đan xen cứ thế được kể một cách đầy hài hước và duyên dáng, đi liền với những vấn đề thời sự nóng hổi như vụ dẹp vỉa hè…, theo lối kể hết sức tự nhiên của đạo diễn Quốc Trọng, cùng dàn diễn viên nổi tiếng và ăn khách như các nghệ sĩ Quang Thắng, Minh Hòa, Thúy Phương, Đức Khuê, Trung ruồi, Minh Tít, Khánh Linh….

Diễn viên Thanh Sơn: “Tôi đóng “Sống chung với mẹ vợ” ảnh 1

Nghệ sĩ Quang Thắng và nghệ sĩ Thu Huyền trong phim.

Đạo diễn Quốc Trọng chia sẻ, anh chọn diễn viên phim này khá nhẹ nhàng, “nhàn”. “Tôi cũng từng làm nhiều phim hài, và với những diễn viên tham gia “Những người nhiều chuyện”, chúng tôi đã làm việc với nhau khá nhiều, hiểu nhau rất rõ cho nên chọn rất nhanh. Khi bắt tay vào thực hiện bộ phim, tôi và đạo diễn Lê Mạnh cũng ngồi bàn bạc với nhau và lên các phương án dự phòng nếu chẳng may những người được chọn không tham gia được. Tôi thấy dàn diễn viên trên phim rất thú vị và tôi tin rằng họ sẽ đem lại niềm hứng khởi cho khán giả…”

Đối với đạo diễn Quốc Trọng, khán giả vẫn mặc nhiên coi anh như một nhà làm phim “đo ni đóng giày” với thể loại phim chính luận như “Mùa lá rụng”, “Bí thư tỉnh ủy”… Nhưng ở “Những người nhiều chuyện”, anh lại trở về với dòng phim hài từng làm từ những năm 90. “Tôi thích phim chính luận, cứ thế lao vào làm và vì thế cho nên khán giả có thể quên mất tôi từng làm phim hài” – anh chia sẻ.

“Những người nhiều chuyện” lên sóng ngay sau khi “Sống chung với mẹ chồng” kết thúc. Nhiều người đã hỏi đạo diễn Quốc Trọng rằng liệu anh có bị áp lực không khi phát sóng sau một phim quá hot như “Sống chung với mẹ chồng”. Đạo diễn đã chia sẻ chân thành rằng, với những người làm phim, khi bắt tay vào một dự án mới là dồn hết toàn bộ tâm trí, sức lực vào như cho đứa con đầu lòng của mình. “Tôi động viên anh em làm hết sức mình cho công việc mình đang có. Áp lực lớn nhất là từ phía khán giả, liệu khi phim phát sóng có đủ sức khiến họ tò mò và giữ chân họ mỗi tối không?”

Diễn viên Thanh Sơn: “Tôi đóng “Sống chung với mẹ vợ” ảnh 2

Nghệ sĩ Đức Khuê và diễn viên trẻ Trung ruồi.

Ba gương mặt trẻ tham gia phim là Thanh Sơn, Trung ruồi và Khánh Linh. Trung ruồi vốn là gương mặt rất quen thuộc với khán giả qua các tiểu phẩm hài, đặc biệt là chương trình Gặp nhau cuối năm xuân Đinh Dậu. Tuy nhiên, đây là bộ phim truyền hình đầu tiên mà nam diễn viên trẻ này tham gia. Anh bày tỏ: “Tôi tự hào khi chính thức được tham gia một bộ phim chuyên nghiệp, và tôi đã vừa diễn vừa học hỏi các anh chị đi trước, trong đó có nhiều người là thần tượng của tôi từ bé”.

Với Thanh Sơn, khán giả truyền hình đã khá quen mặt anh qua kiểu vai diễn tình cảm, lãng mạn trẻ trung trong những bộ phim như “Lựa chọn cuối cùng”, “Chiều ngang phố cũ”… Ở phim này, Sơn đảm nhiệm vai diễn một ông bố đơn thân, một nghệ sĩ nhiếp ảnh có phần lập dị. Vai diễn này là cơ hội để anh trải nghiệm một cách diễn xuất mới.

Bộ phim phát sóng trên kênh VTV1 hàng tuần vào lúc 20 giờ 45 các ngày thứ 5, thứ 6, bắt đầu từ cuối tháng 6.