Chương trình giao lưu guitar Bắc – Nam số 5: Gặp lại những tay đàn một thuở

NDO - NDĐT – Diễn ra vào lúc 20 giờ ngày 22-4 tại Rạp Khăn quàng đỏ - Cung thiếu nhi Hà Nội, chương trình giao lưu guitar Bắc – Nam số 5 sẽ là cuộc gặp gỡ của ba guitarist hàng đầu Hà Nội, từng một thuở “làm mưa làm gió” khắp các sân khấu lớn nhỏ thủ đô.

Lê Hùng Phong, Tuấn Khang và Lê Thu – cách đây khoảng năm năm, cùng với Nguyễn Quang Vinh, từng là “bộ tứ” guitar “siêu đẳng”, luôn có mặt trong các buổi biểu diễn ở sân khấu của các câu lạc bộ guitar lớn nhỏ, các trường đại học và các buổi sinh hoạt của thanh niên thủ đô. Khi đó, gọi là “thời hoàng kim” của guitar.

Trở lại với dự án “Giao lưu guitar Bắc – Nam” mà Tuấn Khang là người khởi xướng, chương trình lần này thiếu vắng cây đàn Nguyễn Quang Vinh. Nghệ sĩ Tuấn Khang cho biết, cũng khác với cách đây năm năm, sự tái hợp này, không chỉ là solo, mà lần đầu tiên, các nghệ sĩ sẽ cùng nhau hòa tấu. Với chủ đề hết sức ấn tượng “Fly with the dance”, chương trình tập trung vào các vũ điệu valse, tango hoặc các điệu dân vũ mang âm hưởng Tây Ban Nha. Đây sẽ là đêm nhạc được mong đợi là “lột tả” được hết thế mạnh của các nghệ sĩ như nhanh, mạnh, hào phóng mà vẫn thướt tha quyến rũ.

10382.jpg

Ba nghệ sĩ trình diễn trong chương trình Giao lưu guitar Bắc Nam số 5(từ trái qua phải): Lê Hùng Phong, Lê Thu và Tuấn Khang.

Bên cạnh Lê Hùng Phong và Tuấn Khang- những nghệ sĩ đã xuất hiện tại các chương trình trước trong dự án “Giao lưu guitar Bắc – Nam” và tiếp tục nhận được nhiều yêu mến của khán giả, chương trình lần này đánh dấu sự trở lại của cây guitar nữ Lê Thu. Người phụ nữ bé nhỏ với tay đàn ngọt ngào, tinh tế trong xử lý sắc thái và nhạy bén trong tốc độ, đã nhiều năm vắng bóng ở Hà Nội vì phải theo chồng sang định cư ở Ấn Độ. .

Lần trở lại này, Lê Thu cho biết, là dịp hiếm hoi được “thỏa lòng mong nhớ” tiếng đàn và không khí guitar của nhiều năm trước. Cũng dễ hiểu thôi, bởi Lê Thu là con gái duy nhất của nghệ sĩ guitar tài hoa lãng tử Lê Hạnh. Bắt đầu chơi guitar trên sân khấu từ năm 5 tuổi bằng cây đàn bé nhỏ mà cha mình “thửa” riêng cho con gái, Lê Thu đã tốt nghiệp xuất sắc Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, lần lượt đoạt các giải thưởng cao tại các cuộc thi guitar chuyên nghiệp trong nước và quốc tế. Gần đây nhất, cô đoạt giải Nghệ sĩ xuất sắc nhất khu vực châu Á trong cuộc thi guitar quốc tế tại Kolkata tháng 12-2010. Nhưng cũng phải gần năm năm rồi, Lê Thu không có dịp được phiêu với cây đàn trước công chúng Hà Nội. Lần trở lại này, cô sẽ chơi lại những bản nhạc từng gắn bó với mình trong suốt 20 năm qua như Lới Lơ, Fantasia…

Dự án Giao lưu guitar Bắc Nam tiếp nhận những thông tin giới thiệu nghệ sĩ, những ý tưởng đóng góp cho nội dung chương trình, hoặc liên hệ mua vé qua email: centia1977@yahoo.com.

Dự án “Giao lưu guitar Bắc Nam” khơi lại ngọn lửa tình yêu guitar vốn cháy mạnh mẽ trong lòng công chúng từ nhiều năm trước, bắt đầu từ tháng 8-2010, đã qua bốn chương trình và nhận được nhiều ủng hộ của các nghệ sĩ cũng như công chúng. Điều đáng mừng là khác với trước đây, bây giờ các chương trình biểu diễn guitar đều đã bán được vé. Gần 400 vé bán ra cho mỗi chương trình hầu như đều hết. Điều đáng mừng nữa là các nghệ sĩ tham gia chương trình đều được trả cát-xê, có nghệ sĩ được trả ở mức “kỷ lục” cho các nghệ sĩ chơi guitar (nghệ sĩ Dương Kim Dũng với mức cát-xê 20 triệu đồng), nhưng Tuấn Khang cho biết, chưa có chương trình nào “lỗ”.

Dự án giao lưu guitar Bắc Nam sẽ được tiếp tục với dự kiến giới thiệu những tay đàn kiệt xuất khác của guitar Việt Nam như Châu Đăng Khoa, Nguyễn Trí Đoàn, Cao Hồng Hà, Nguyễn Văn Phúc, Nguyễn Thanh Hằng…