Chung sức khắc phục hậu quả mưa lũ

Sau nhiều ngày bị ngập lụt do ảnh hưởng hoàn lưu của bão số 4, quân và dân ở địa bàn các huyện miền núi tỉnh Nghệ An đã, đang khẩn trương khắc phục hậu quả mưa lũ nhằm giúp các hộ dân bị thiệt hại sớm từng bước ổn định cuộc sống.

Trước những thiệt hại của cơn bão số 4, tỉnh Nghệ An đã đề nghị T.Ư hỗ trợ khẩn cấp kinh phí 350,74 tỷ đồng.
Trước những thiệt hại của cơn bão số 4, tỉnh Nghệ An đã đề nghị T.Ư hỗ trợ khẩn cấp kinh phí 350,74 tỷ đồng.

Theo kế hoạch, ngày 20-8, học sinh tiểu học và THCS trên địa bàn Nghệ An bắt đầu tựu trường, tuy nhiên, đến sáng 20-8, một số điểm trường ở các huyện miền tây Nghệ An vẫn còn bị ngập, có trường bàn ghế, đồ dùng học sinh, thiết bị dạy học của giáo viên bị hư hỏng nặng. Dù ngay sau khi nước rút, các trường trên địa bàn bị thiệt hại do mưa lũ đã phối hợp cùng lực lượng chức năng, phụ huynh khẩn trương khắc phục thiệt hại, nhưng do thiệt hại quá nặng, chưa bảo đảm điều kiện cho việc dạy và học năm học mới nên kế hoạch tựu trường phải lùi lại.

Nhằm nhanh chóng giúp nhân dân khắc phục hậu quả sau mưa lũ, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An đã chỉ đạo các huyện, thị đoàn tổ chức lực lượng đoàn viên, thanh niên tham gia giúp người dân khắc phục hậu quả do cơn bão số 4. Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Nghệ An chỉ đạo các cấp bộ Ðoàn huy động gần 5.000 đoàn viên, thanh niên, bao gồm lực lượng thanh niên tình nguyện từ các cơ quan, doanh nghiệp, lực lượng vũ trang phối hợp lực lượng thanh niên tình nguyện tại chỗ, rà soát, nắm bắt tình hình thực tế tại địa phương, tham gia các hoạt động khắc phục hậu quả bão số 4 và mưa lũ gây ra.

Công tác chăm sóc sức khỏe cho nhân dân, xử lý môi trường sau lũ đã được đơn vị y tế cũng như các đơn vị lực lượng vũ trang đặc biệt quan tâm. Từ ngày 19-8, Bộ CHQS tỉnh Nghệ An đã cử lực lượng quân y lên các địa bàn bị ảnh hưởng nặng của huyện Kỳ Sơn - là địa phương bị thiệt hại nặng nhất trong đợt mưa lũ do ảnh hưởng của bão số 4 gây ra vừa qua để khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và vệ sinh môi trường.

Tại bản Lưu Tiến, xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, lực lượng quân y của Bộ CHQS tỉnh Nghệ An phối hợp với Trung tâm y tế huyện Kỳ Sơn chia làm năm nhóm để khám, chữa bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 150 lượt người dân, tổng trị giá tiền thuốc gần 15 triệu đồng. Cũng trong thời gian này, các tổ quân y của Bộ CHQS tỉnh đã triển khai phun thuốc diệt trùng, vệ sinh môi trường, nguồn nước cho hơn 100 hộ dân trong bản. Công việc khám, chữa bệnh cho người dân vùng lũ của các y, bác sĩ Bộ CHQS tỉnh đã góp phần gắn chặt tình cảm quân dân, đồng thời giúp người dân ở các vùng lũ trọng điểm nhanh chóng khắc phục hậu quả, sớm ổn định cuộc sống.