TẬN HƯỞNG

BOOK

NDO - Chỉ có thể là anh là tác phẩm mới mẻ, hài hước, tình cảm và táo bạo của tác giả Jennifer Cruise, dịch giả Nguyễn Trang do Nhà Xuất bản Văn học phát hành 30-5-2012.
BOOK

Không giống những phụ nữ cùng thời, Nina Askew đón tuổi bốn mươi với tất cả sự phấn chấn. Cô trở thành người tự do sau khi ly dị chồng luôn đặt sự nghiệp lên hàng đầu và rời bỏ ngôi nhà ngột ngạt ở ngoại ô. Tự do sở hữu một căn hộ của riêng mình trong thành phố, tự do chuyên tâm vào ước muốn của bản thân. Và một chú cún - thứ mà chồng cũ luôn cấm cản. Một chú cún hoạt bát làm cô thấy vui vẻ. Thay vào đó, cô lại có... Fred. Nó buộc Nina phải mặt-đối mặt với Alex Moore, chàng hàng xóm đẹp trai, trẻ tuổi ngụ ở tầng dưới. Anh là một bác sĩ khoa cấp cứu luôn san sẻ tình yêu bị cấm đoán dành cho những cái bánh Oreo của Fred theo cách làm người ta kinh ngạc. Nhưng mặc cho nụ cười rạng rỡ tuyệt đẹp của anh, và cả “ông mối” Fred luôn có mặt khắp mọi nơi - đấy là chưa đả động gì đến tuyến hoóc-môn cứ bất thình lình nổi hứng - Nina cho rằng bất kỳ ai, ngoại trừ Alex, hẳn sẽ là ván cược khá khẩm hơn cho một mối quan hệ. Sau khi hẹn hò từng gã bạc đầu cứng nhắc, cô bắt đầu hoài nghi chính anh chàng yêu chó trẻ tuổi kia mới là người mình thật sự muốn gắn bó.

ALBUM

Country Rock - Tạ Quang Thắng (CD) là album do Phương Nam Phim phát hành năm 2012, là album đầu tay của tác giả ca khúc “Lá cờ” được yêu thích, cũng là album đầu tiên về dòng nhạc country ở Việt Nam. Tám ca khúc trong album gồm “Ngây thơ”, “Lá cờ”, “Ngôi sao trong đêm”, “Hà Nội níu bóng em”, “Chiếc lá hy vọng”, “Sống riêng mình”, “Chuyện người đánh cá” và “Viết tình ca” hoàn toàn do Quang Thắng sáng tác và thể hiện. Đề tài trong các ca khúc của “Country Rock” đều hướng về xã hội, gắn liền với những trải nghiệm của người viết trong cuộc sống.

EXHIBITION

Triển lãm “Tôi vẽ tôi” diễn ra từ 13-6 đến 24-7- 2012 tại L’Espace - 24 Tràng Tiền, Hà Nội, là cuộc hội ngộ của tám họa sĩ truyện tranh sống và làm việc tại Hà Nội: Tạ Huy Long, Lê Chí Hiếu, Tạ Lan Hạnh, Nguyễn Thành Phong, Đỗ Hữu Chí, Bùi Hải Nam, Nguyễn Thanh Sơn, Trần Thu Hương. Trong số tám họa sĩ, có người đã nổi tiếng và có người vẫn phải gian nan đi tìm hướng đi. Mỗi người một cuộc sống, một công việc, một phong cách, một độ tuổi khác nhau. Điểm chung gắn kết họ lại với nhau chính là hành trình đi tìm cái Tôi...

FILM

Runway cop - bộ phim Hàn Quốc 90 phút của đạo diễn Shin Terra, với các diễn viên: Kang Ji Hwan, Sung Yu Ri, Lee Soo Hyeok..., được khởi chiếu từ 13-7-2012. Với “Runway Cop”, người xem có thể ngả lưng, thư giãn và thoải mái cười với các cảnh phim.

Bộ phim là câu chuyện kể về hành trình lột xác đầy khổ ải của chàng thám tử Cha Cheol Soo nhằm mục đích thâm nhập thế giới người mẫu hào nhoáng để điều tra chân tướng một vụ án quan trọng. Thế nhưng, tất cả những “lợi thế” ngoại hình của Cha chỉ là một thân hình béo mập giống hình chữ D. Bù lại, Cha là một điệp viên kiên trì và yêu nghề, anh sẵn sàng chịu đau để phẫu thuật thẩm mỹ nhằm thay đổi hình dáng bên ngoài. Nhưng như vậy vẫn chưa đủ làm nên một người mẫu. Ngoài body sáu múi, Cha buộc phải “hợp mốt” và biết đi đứng đúng kiểu “mèo trên sàn”. Anh đã phải nhờ cậy đến sự giúp đỡ của nhà thiết kế xinh đẹp Go Young Ha. Bắt đầu từ đây, những chuyện hài hước dở khóc dở cười liên tục xảy ra.

Đây là bộ phim thứ hai mà đạo diễn Shin Tae Ran và diễn viên Kang Ji Hwan tái hợp sau thành công đình đám của “Nữ thám tử xinh đẹp” (2009): phim hài lãng mạn nội địa có số lượng người xem cao nhất với hơn 4 triệu lượt.