Bạc Liêu

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Bình

NDO -

Ngày 6-8, Đảng bộ huyện Hòa Bình (Bạc Liêu) long trọng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Các đồng chí Lê Thị Ái Nam, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh dự và chỉ đạo đại hội. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bạc Liêu cùng hơn 270 đại biểu chính thức dự đại hội.

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ huyện Hòa Bình (Bạc Liêu).
Quang cảnh Đại hội Đảng bộ huyện Hòa Bình (Bạc Liêu).

Đồng chí Hồ Thanh Thủy, Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Hòa Bình phát biểu khai mạc đại hội. Các đồng chí Nguyễn Văn Chung, Phạm Minh Luyến, Phó Bí thư Huyện ủy Hòa Bình, trình bày tóm tắt các dự thảo văn kiện Đại hội về công tác xây dựng Đảng, phát triển kinh tế - xã hội, an ninh, quốc phòng… của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015-2020, và phương hướng, nhiệm vụ đại hội lần thứ 12, nhiệm kỳ 2020-2025.

Trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, Đảng bộ huyện Hòa Bình đã nỗ lực phấn đấu hoàn thành đạt và vượt chỉ tiêu đề ra, tạo tiền đề vững chắc cho sự phát triển của huyện trong giai đoạn mới. Một trong những kết quả cụ thể nhất của Đảng bộ huyện nhiệm kỳ vừa qua là đã nghiêm túc thực hiện các Nghị quyết, Chỉ thị, quy định của Trung ương, của Tỉnh ủy Bạc Liêu về công tác xây dựng Đảng. 

Đáng chú ý, việc triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII)  và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các quy định nêu gương của Trung ương; Chỉ thị số 12 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy được triển khai, quán triệt nghiêm túc đến cán bộ, đảng viên các cấp.

Các nghị quyết, chỉ thị của Đảng được cụ thể hóa và tổ chức thực hiện bằng chương trình, kế hoạch cụ thể đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, đảng viên, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, chủ chốt các ngành, các cấp đã thể hiện tính tiền phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ.

Trong nhiệm kỳ, có năm tập thể và 13 cá nhân điển hình tiêu biểu được Ban Thường vụ Huyện ủy tuyên dương, hai cá nhân được Tỉnh ủy tuyên dương, góp phần tạo sự lan tỏa gương người tốt, việc tốt trong xã hội…

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Bình -0
Các đại biểu dự đại hội Đảng bộ huyện.

Trong nhiệm kỳ qua, Huyện ủy Hòa Bình đặc biệt chú trọng phát triển nông nghiệp theo hướng chất lượng cao, xây dựng huyện đạt chuẩn nông thôn mới; phát triển công nghiệp, xây dựng, thương mại và dịch vụ; nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và nguồn nhân lực, huyện Hòa Bình đã có những đột phá trong phát triển kinh tế - xã hội…

Nhờ vậy, tốc độ tăng trưởng kinh tế khá cao, tăng trưởng kinh tế bình quân 5 năm (2016 - 2020) đạt hơn 8%; tổng sản phẩm bình quân tăng từ 35 triệu đồng/người/năm lên 56 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 1,97%... Cơ cấu kinh tế chuyển dịch tích cực theo hướng giảm dần tỷ trọng nông nghiệp, tăng dần công nghiệp, xây dựng và dịch vụ. Chất lượng tăng trưởng kinh tế ngày càng cải thiện. Nông nghiệp có sự phát triển mạnh cả về quy mô, năng suất, chất lượng, với nhiều mô hình ứng dụng công nghệ cao.

Đáng chú ý, các dự án được đẩy nhanh tiến độ thực hiện, như: Dự án Điện gió Hòa Bình 1 (xã Vĩnh Hậu A); Dự án cơ sở hạ tầng khu nuôi tôm công nghiệp - bán công nghiệp (xã Vĩnh Mỹ A)… Huyện ủy tập trung lãnh đạo xây dựng nông thôn mới, kết quả nhiệm kỳ qua, huyện đã thực hiện 622 công trình xây dựng các loại. Nhiều tuyến đường quan trọng được đầu tư, nhờ đó đến nay, 100% ấp có đường giao thông nông thôn ấp liền ấp và được đầu tư nâng cấp theo tiêu chí nông thôn mới…

Đáng mừng là đến nay, huyện Hòa Bình đã có 7/7 xã đạt chuẩn nông thôn mới và thị trấn Hòa Bình đã hoàn thành các tiêu chí đô thị loại …

Đại hội Đảng bộ huyện Hòa Bình lần thứ 12 tiếp tục làm việc đến ngày 7-8; đồng thời sẽ bầu ra Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Huyện ủy, Bí thư, các Phó Bí thư Huyện ủy khóa mới và bầu đoàn đại biểu dự đại hội Đảng bộ tỉnh thời gian tới.

Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ huyện Hòa Bình -0
 Đồng chí Dương Thành Trung, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bạc Liêu tặng bức ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh cho Đảng bộ huyện Hòa Bình.