"Tăng tốc" ngay từ đầu Xuân

Trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, nhiều cơ quan, đơn vị trên địa bàn thành phố đã bắt tay ngay vào làm việc với một quyết tâm mới. Không khí làm việc khẩn trương dễ nhận thấy nhất là tại bộ phận tiếp dân ở các quận, huyện.

Trong buổi sáng ngày 11-2 (mồng 7 tháng Giêng), ngày làm việc đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, nhịp điệu làm việc tại UBND phường 2, quận Phú Nhuận nhộn nhịp, tất bật khi nhiều người dân đến giải quyết hồ sơ, thủ tục. Mỗi bộ phận đều có cán bộ, nhân viên túc trực cho nên người dân không cần phải đợi lâu. Người dân tỏ rõ sự hài lòng trước sự nhanh nhẹn trong tác phong làm việc và thái độ phục vụ chu đáo của cán bộ, công chức nơi đây.

Tại UBND phường Tân Quý, quận Tân Phú, sau lễ chào cờ đầu tuần, cán bộ, công chức đã vào ngay vị trí làm việc để kịp thời giải quyết những yêu cầu của người dân. Ðến nửa buổi sáng, phường đã giải quyết tám trường hợp đến làm thủ tục hành chính. Ðược giải quyết hồ sơ chu đáo, kịp thời, không phải đợi trong ngày đầu năm mới, làm cho nhiều người dân cảm thấy hài lòng về công tác phục vụ của đội ngũ cán bộ phường...

Tuy nhiên, đâu đó vẫn còn một số trường hợp mang không khí nghỉ Tết trong ngày làm việc đầu tiên của năm mới. Nhiều nơi vẫn để người dân phải chờ đợi lâu, hoặc không có cán bộ, nhân viên túc trực khiến cho người dân phiền lòng. Ðiều này cần chấn chỉnh, khắc phục ngay để tạo đà thuận lợi cho sự tăng tốc trong một năm quan trọng này.

Năm 2019 là năm thành phố tập trung đột phá trong cải cách hành chính, là năm toàn thành phố triển khai việc lấy ý kiến về mức độ hài lòng của người dân đối với công tác phục vụ nơi công quyền. Cải cách hành chính hiệu quả sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân giải quyết thủ tục nhanh gọn, đẩy nhanh công việc mà không gặp phiền hà, mất nhiều thời gian. Ðây là tiền đề để thành phố phát triển nhanh, bền vững. Cùng với đó, việc lấy ý kiến, đánh giá được mức độ hài lòng của người dân sẽ giúp cho các cơ quan, đơn vị chấn chỉnh lại phong cách, thái độ phục vụ của mình. Những hạn chế, bất cập sẽ được nhìn nhận một cách cụ thể, từ đó giúp cho việc đánh giá đội ngũ cán bộ, công chức được rõ ràng, cụ thể, là cơ sở để chi trả thu nhập tăng thêm đối với đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức một cách công bằng, minh bạch.

Năm 2019, năm bản lề thành phố tập trung hoàn thành các chỉ tiêu của cả nhiệm kỳ 2015- 2020, hướng tới đại hội đảng bộ các cấp và Ðại hội Ðảng bộ thành phố lần thứ 11. Tinh thần làm việc khẩn trương, nghiêm túc, "tăng tốc" ngay từ đầu năm sẽ mang lại không khí thi đua sôi nổi, hứng khởi, tạo chất xúc tác cho mỗi cán bộ, người dân thành phố phát huy hết sức sáng tạo, cùng chung sức, chung lòng thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ đã đề ra…