Quà tặng tinh thần từ những chiến sĩ áo trắng trong đại dịch Covid-19

NDO -

NDĐT – Nằm trong bệnh viện để chiến đấu với Covid-19 đã đủ lo lắng. Nhìn các bác sĩ và các nhân viên y tế “kín mít” trong khẩu trang, kính mắt, bộ đồ bảo vệ cũng có thể khiến tâm trạng của bất cứ bệnh nhân nào trở nên nặng nề hơn. Với suy nghĩ đó, mới đây một bác sĩ ở San Diego, Mỹ đã nghĩ ra cách tặng “nụ cười gián tiếp” nhằm tiếp thêm sức mạnh tinh thần cho các bệnh nhân trong quá trình chiến đấu với virus SARS-CoV-2.

Bác sĩ Robertino Rodriguez với sáng kiến của mình đã truyền cảm hứng cho nhiều bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở Mỹ (Ảnh: CNN)
Bác sĩ Robertino Rodriguez với sáng kiến của mình đã truyền cảm hứng cho nhiều bác sĩ tuyến đầu chống dịch ở Mỹ (Ảnh: CNN)

Trong quá trình nhiều ngày giúp các bệnh nhân vượt qua căn bệnh viêm đường hô hấp do SARS-CoV-2, chuyên gia các bệnh hô hấp Robertino Rodriguez tại bệnh viện Scripps Mercy ở TP San Diego, Mỹ đã nảy ra sáng kiến dán bức ảnh bản thân tươi cười cùng với tên của mình bên ngoài tấm áo bảo vệ PPE của mình để giúp các bệnh nhân có cảm giác thoải mái hơn.

Bác sĩ đã chia sẻ hình ảnh của mình trong bộ đồ bảo vệ có bức ảnh với nụ cười tươi tắn trên tài khoản mạng xã hội Instagram và nhận được hơn 30 nghìn lượt yêu thích.

Chia sẻ trên tài khoản Instagram, bác sĩ Rodriguez viết: “Ngày hôm qua, tôi cảm thấy các bệnh nhân của mình không được tốt khi tôi tới phòng bệnh với gương mặt bị che kín trong đồ bảo hộ. Một nụ cười trấn an luôn tại ra một sự khác biệt lớn với những bệnh nhân đang lo sợ. Vì thế hôm nay tôi đã dán một tấm ảnh lớn trên bộ áo bảo vệ PPE đang mặc. Các bệnh nhân của tôi có thể nhìn thấy một nụ cười trấn an và xoa dịu”.

Ngay lập tức, sáng kiến của bác sĩ Robertino Rodriguez đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhân viên y tế khác trong tuyến đầu chống đại dịch ở nước Mỹ, nơi đang bùng phát số ca nhiễm Covid-19 lớn nhất thế giới.

Quà tặng tinh thần từ những chiến sĩ áo trắng trong đại dịch Covid-19 ảnh 1

Các nhân viên y tế cùng nhau dán ảnh nụ cười của mình bên ngoài bộ đồ bảo vệ PPE (Ảnh: CNN)

Y tá Derek DeVault ở Los Angeles, cùng nhiều đồng nghiệp đã thực hiện biện pháp liệu pháp tinh thần của bác sĩ Rodriguez. Anh Derek đã gọi ý tưởng của bác sĩ Rodriguez là một điều "thật thú vị".

Anh Derek chia sẻ, những bệnh nhân luôn phải ở một mình trong bệnh viện, không có người thăm và được chăm sóc bởi một nhóm nhân viên y tế trùm kín từ đầu tới chân trong lớp bảo hộ PPE. Bởi thế, nhìn bức ảnh của người bên trong bộ đồ trùm kín có thể mang lại cảm giác nhẹ nhõm và dễ chịu hơn trong những thời khắc thực sự căng thẳng như lúc này.

Nước Mỹ đang trải qua thời điểm căng thẳng nhất trong cuộc chiến chống đại dịch Covid-19. Những ngày qua, nước Mỹ liên tiếp ghi nhận các kỷ lục buồn mới về số người ra đi do Covid-19. Theo số liệu thống kê của Đại học Johns Hopkins ngày 10-4, Mỹ đã trở thành quốc gia đầu tiên ghi nhận tới 2.000 ca tử vong trong một ngày vì dịch viêm đường hô hấp cấp Covid-19.

Cụ thể, trong 24 giờ tính đến 7 giờ 30 sáng 11-4 (theo giờ Việt Nam), số ca tử vong mới vì Covid-19 tại Mỹ là 2.108 ca trong khi số ca nhiễm mới là 35.098 ca. Tổng cộng tính đến thời điểm này, Mỹ đã có 18.586 ca tử vong và 496.535 ca nhiễm.

Tuy nhiên, dù trong những hoàn cảnh khó khăn nhất, liều thuốc tinh thần từ nụ cười của các chiến sĩ áo trắng tuyến đầu chống dịch đang mang lại hy vọng cho các bệnh nhân trong cuộc chiến giành lại cuộc sống trong đại dịch này.