Đừng manh động!

- Thành phố mình dạo nầy… toàn chuyện “nóng” không à!

- Mùa hè tới rồi, nóng là chuyện đương nhiên, không lẽ phải lạnh sao Tư?

- Tui không nói chuyện thời tiết!

- Không phải thời tiết nóng thì là chuyện chi?

- Là những chuyện có biểu hiện nầy, nọ làm “nóng” dư luận. Khiến dân tình bàn tán xôn xao hết lượt à!

- Vậy đó là…là…?

- Là chuyện bán rẻ đất công cho tư nhân.

- Có phải là cái vụ 30 ha đất ở Phước Kiển, huyện Nhà Bè?

- Chính xác! Anh Ba cũng rành chuyện đó chớ!

- Rành chi đâu, đọc báo rồi nghe người ta nói đi, nói lại đâm ra nhớ. Rồi chuyện chi nữa Tư?

- Chuyện thành phố có một, hai “địa chỉ” nhà đất có liên quan tới việc thâu tóm đất công của một ông cộm cán bị bắt cách đây chưa lâu! Sau đó là tới cái vụ lãng phí đất công ở các vị trí “vàng”. Chuyện mất bản đồ gốc quy hoạch Thủ Thiêm khiến dân tình dị nghị. Chuyện di dời trung tâm hành chính…

- Ờ, toàn chuyện to lớn, quan trọng. Mà anh Ba thấy …

- Thấy chi?

- Những chuyện dân tình đang xôn xao đó đều liên quan tới lãnh vực đất đai, nhà cửa. Cứ đụng đến chuyện đó là thấy phức tạp, là dễ nảy sinh những suy nghĩ tiêu cực.

- Cũng đúng thôi, anh Ba. Người ta nói tấc đất, tấc vàng mà. Nhìn thấy vàng ai mà không ham. Ham rồi mới nảy sinh lắm chuyện.

- Chú mầy nói phải. Lãnh vực nhạy cảm bao giờ cũng lắm chuyện phức tạp. Chưa biết rõ, chưa có cơ sở, bằng chứng thì đừng suy diễn, quy chụp vội vàng rồi rỉ tai nhau làm phức tạp thêm tình hình. Tốt nhất là…

- Là chuyện đâu, có đó. Cứ để các cơ quan chức năng và những người có trách nhiệm vào cuộc làm rõ rồi kết luận cụ thể, đàng hoàng. Lúc đó muốn nói, muốn bàn chi cũng được. Đừng nên “cầm đèn chạy trước ô-tô” để rồi mang tiếng là manh động.