Đào Duy Phúc-đạo diễn trẻ nhiều triển vọng

Đạo diễn Đào Duy Phúc.
Đạo diễn Đào Duy Phúc.

Ðào Duy Phúc nhập làng điện ảnh chưa lâu. Chiến dịch trái tim bên phải là phim truyện nhựa đầu tay của anh. Phim nói về sự tinh nghịch, hóm hỉnh của tuổi học trò, cái tuổi còn rất non nớt trong những mối quan hệ lứa tuổi mà các em vừa còn trẻ con, vừa thích làm người lớn. Các em luôn thích tìm tòi và muốn tự khẳng định mình, muốn chứng minh bản lĩnh, sức mạnh của mình trước người khác.

Với phong cách làm phim tươi trẻ, với một nội dung giản dị, Chiến dịch trái tim bên phải không những được khán giả trẻ tuổi thích thú mà lớp khán giả lớn tuổi cũng yêu thích bộ phim này.

NSƯT Trần Ðức nhận xét: "Phim Chiến dịch trái tim bên phải đã đặt ra vấn đề định hướng cho lứa tuổi 8X trên đường vào đời. Ở độ tuổi này, vai trò định hướng rất quan trọng. Các tác giả đã hoàn thành tốt phần việc này bằng ngôn ngữ điện ảnh trong sáng, đầy chất thơ trẻ. Tôi chúc mừng điện ảnh đã có những gương mặt có thể thay đổi diện mạo của ngành. Họ sẽ có những đóng góp quý báu cho nền điện ảnh nước nhà".

Ðược một hãng phim tư nhân "chọn mặt gửi vàng" là một niềm vui. Ðào Duy Phúc rất tự tin nói: "Ðây là một cơ hội quý báu để tôi được thử sức với nghề. Ðược cộng tác với Thiên Ngân - một hãng phim tư nhân đã gây tiếng vang với những bộ phim lôi cuốn khán giả đến rạp xem phim và luôn tạo điều kiện tốt nhất cho những đạo diễn trẻ có tài năng thật sự - tôi rất mừng. Tôi quyết vào nam để chinh phục thị trường khắc nghiệt nhất nước với phim “2 trong 1”. Tôi rất tâm đắc kịch bản này".

Nhiều người đẹp phương nam đến thử vai nhưng Ðào Duy Phúc rất cẩn thận khâu chọn diễn viên cho từng nhân vật. Chọn được người hợp với nhân vật là chắc thắng một nửa. Nếu Chiến dịch trái tim bên phải mang tư tưởng: định hướng cho lớp trẻ mới lớn hướng đi đúng đắn thì 2 trong 1 mang thông điệp: "Hãy sống chân thực với cuộc sống và chính mình, đừng bao giờ trông đợi sự may mắn hay dùng sự giả dối để giải quyết những thử thách cho cuộc sống".

Làm sao chuyển tải được nội dung trên tới nhiều đối tượng khán giả là một thử thách đối với anh. Khai thác tiếng cười không phải dễ. Không thể dùng hình thể gây cười được mà phải bằng những chi tiết hóm hỉnh.

Ðã từng làm những phim truyền hình gây ấn tượng cho khán giả với Hoa tỷ muội, Nghỉ hè ra phố, Ðứa con, Chuyện xảy ra trước Tết và phim truyện Chiến dịch trái tim bên phải, Ðào Duy Phúc rất vững tin mình sẽ không để khán giả thất vọng.

Tốt nghiệp loại giỏi của Trường đại học Sân khấu - Ðiện ảnh Hà Nội, năm 2002 Ðào Duy Phúc đã được nhận vào Hãng phim truyện Việt Nam và được giao đạo diễn luôn bộ phim truyện nhựa Chiến dịch trái tim bên phải, dường như con đường đạo diễn điện ảnh đã trải sẵn nhung gấm cho anh. Trước khi được nhận đạo diễn phim truyện nhựa, anh cũng đã phải đi theo nhiều đoàn làm phim để học thêm nghề. Từng "ba cùng" với những người bệnh phong, đam mê nghề đạo diễn, anh sẵn sàng đối mặt với khó khăn.

Năm nay 35 tuổi, Ðào Duy Phúc đại diện cho lớp trẻ năng động, sáng tạo, tự tin và sẵn sàng đối đầu với thử thách mới của điện ảnh.