Viettel tiến gần ngôi vô địch

NDO -

Tối 3-11, ở trận đấu cuối vòng, Viettel đã tận dụng lợi thế sân nhà để đánh bại Than Quảng Ninh (TQN) với chiến thắng tối thiểu. 

Một chiến thắng không hề dễ dàng đối với chủ sân Hãng Đẫy. (Ảnh: TRẦN HẢI)
Một chiến thắng không hề dễ dàng đối với chủ sân Hãng Đẫy. (Ảnh: TRẦN HẢI)

Bước vào cuộc đối đầu với TQN, đội chủ nhà nhận thức rõ ý nghĩa bản lề của trận đấu đến chức vô địch. Nếu thắng, họ sẽ loại đối thủ TQN ra khỏi cuộc chơi, đồng thời đẩy Hà Nội và Sài Gòn vào thế khó. Vì tính chất quan trọng như vậy, Viettel nhập cuộc khởi sắc hơn và chủ động đẩy cao đội hình.

Lần này hàng phòng ngự chắc chắn của TQN đã có ngày thi đấu khó khăn trước những cầu thủ chất lượng của Viettel. Đã có những tình huống nguy hiểm liên tiếp hướng tới khung thành thủ môn Huỳnh Tuấn Linh. Tuy nhiên phải đến phút 37, Dương Văn Hào có đường chuyền thông minh cho Caique băng vào đúng đà sút tung lưới TQN. Viettel dẫn trước và bước và giờ nghỉ với tâm lý thoải mái.

Sang hiệp hai, Viettel lùi đội hình, chơi phòng ngự phản công. Điều này giúp cho TQN có nhiều cơ hội cầm bóng hơn. Không còn gì để mất, các học trò HLV Phan Thanh Hùng dồn sân, chơi hết mình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các đợt tổ chức tấn công tạo ra những tình huống ngon ăn cho tiền đạo ngoại binh Claudecir, tuy nhiên anh lại bỏ lỡ rất đáng tiếc. 

Nỗ lực của TQN đã không được đền đáp. Trận đấu khép lại với tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Dù chỉ thắng tối thiểu, nhưng như vậy là quá đủ để đoàn quân Trương Việt Hoàng tràn đầy cơ hội lên ngôi vô địch khi làm khách trên sân Thống Nhất của Sài Gòn ở vòng đấu cuối. Viettel đang ở ngôi đầu với 38 điểm, trong khi đó Sài Gòn (34 điểm) và Hà Nội (33 điểm) đang bám sát ngay sau (thi đấu ít hơn một trận).