Vòng hai Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020

Hải Phòng và Quảng Nam chia điểm

Chiều 13-3, vòng hai Giải bóng đá vô địch quốc gia LS V.League 1-2020 diễn ra với trận đấu sớm giữa hai đội Hải Phòng và Quảng Nam trên sân Lạch Tray.

Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ đội Hải Phòng (áo đỏ) và đội Quảng Nam. Ảnh: LÊ NGỌC
Pha tranh chấp bóng giữa cầu thủ đội Hải Phòng (áo đỏ) và đội Quảng Nam. Ảnh: LÊ NGỌC

Sau màn thi đấu nhạt nhòa, bị thua đội TP Hồ Chí Minh 1-3, thầy trò HLV Vũ Hồng Việt thể hiện quyết tâm giành điểm trước khi bước vào trận đấu với đội bóng đất cảng. Tuy nhiên, đó không phải là điều dễ dàng gì khi đối thủ của họ đang đầy hưng phấn sau trận ra quân trên sân khách thắng Thanh Hóa 1-0. Kiểm soát bóng tốt, đội bóng xứ Quảng nhanh chóng tạo được nhiều tình huống về phía khung thành đội chủ nhà và đã có bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 18. Từ một pha xử lý tạt bóng vào cho đồng đội của Đinh Thanh Trung, bóng chạm người cầu thủ của Hải Phòng và đổi hướng bay vào lưới mở tỷ số cho Quảng Nam. Sau bàn thắng này, các cầu thủ đội khách tiếp tục chơi dồn ép và có thêm một số cơ hội ghi bàn song đã bỏ lỡ đáng tiếc.

Sang hiệp hai, Hải Phòng lấy lại thế trận và cũng có được một số pha phản công nguy hiểm. Đội chủ nhà đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ hòa và liên tục có các pha đột phá dứt điểm về phía khung thành đội bóng xứ Quảng nhưng không thành công. Về cuối hiệp đấu, những tưởng chiến thắng đã trong tầm tay, song chỉ một chút sơ hở của hàng phòng ngự, Quảng Nam đã để các cầu thủ Hải Phòng ghi được bàn thắng ở phút 88. Tiền đạo ngoại binh Mpan-đê tỏa sáng đúng lúc khi có pha xử lý kỹ thuật, sút chân trái tung lưới của thủ môn Văn Cường, gỡ hòa 1-1 cho đội bóng đất cảng.

Chiều nay 14-3, tại Nghệ An và Hà Nam sẽ diễn ra hai trận đấu giữa: Sông Lam Nghệ An - Becamex Bình Dương và Dược Nam Hà Nam Định - Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.