Vòng mở màn Ligue 1 2019-20

Vắng Neymar, PSG vẫn thắng tưng bừng ngày ra quân

NDO -

NDĐT - Dù thiếu vắng ngôi sao số một Neymar trong đội hình, dàn sao của Paris Saint-Germain vẫn dễ dàng đè bẹp Nimes 3-0 nhờ các bàn thắng của Edinson Cavani, Kylian Mbappe và Angel Di Maria, giúp nhà đương kim vô địch khởi động chiến dịch bảo vệ ngôi vương Ligue 1 suôn sẻ.

PSG ra quân thuận lợi với chiến thắng 3-0 áp đảo trước Nimes. (Ảnh: Paris Saint-Germain)
PSG ra quân thuận lợi với chiến thắng 3-0 áp đảo trước Nimes. (Ảnh: Paris Saint-Germain)

Neymar bị loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu trận mở màn mùa giải mới trên sân nhà sáng nay (12-8), sau khi HLV Thomas Tuchel và giám đốc kỹ thuật Leonardo đều cho biết ngôi sao người Brazil gặp vấn đề về thể lực. Động thái này càng khiến những đồn đoán về tương lai bất định của tiền đạo 27 tuổi tại sân Công viên các hoàng tử càng trở nên có cơ sở.

Những thông tin về việc đi hay ở của Neymar đang tràn ngập các mặt báo ở Paris, nhưng dù không có ngôi sao sinh năm 1992, các học trò của HLV Tuchel vẫn đủ sức đánh bại Rennes để nâng cao Siêu cúp Pháp cách đây ít ngày, cũng như không gặp khó khăn nào đáng kể để khuất phục Nimes trong trận đấu cuối cùng ở loạt trận mở màn Ligue 1 sáng nay.

PSG chỉ mất khoảng thời gian đầu hiệp một đôi chút vất vả trước các vị khách nhập cuộc khá quyết tâm với lối đá phòng ngự số đông. Tuy nhiên, pha chơi bóng bằng tay trong vòng cấm của tân binh Pablo Martinez đã không thể qua mắt được VAR, dù trước đó trọng tài Clement Turpin vẫn cho trận đấu tiếp tục tới hơn một phút. Nimes bị thổi phạt đền giữa lúc đang có thế trận không đến nỗi nào. Tất nhiên, “sát thủ” Cavani không dễ bỏ qua cơ hội từ khoảng cách 11m để đưa đội nhà vươn lên dẫn 1-0 ở phút 24.

Bàn khai thông bế tắc giúp PSG chơi tự tin hơn. Họ liên tiếp có thêm cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Mbappe kiến tạo cho Pablo Sarabia dứt điểm, song thủ thành Paul Bernardoni đã chơi tốt để từ chối tiền vệ người Tây Ban Nha có bàn thắng đầu tiên ở Ligue 1. Tiếp đó, Mbappe cũng đặt Cavani vào cơ hội lập cú đúp chỉ ba phút trước giờ nghỉ, nhưng chân sút người Uruguay lại bỏ lỡ đáng tiếc ngay trong khu vực 5m50 của đội khách.

Về phía Nimes, cơ hội tốt nhất mà họ tạo ra được trong hiệp một chỉ là cú sút chệch cầu môn của tiền đạo Renaud Ripart. Trước dàn sao của đội chủ nhà, đội bóng xếp thứ chín ở mùa giải trước hầu như không thể tạo nên khác biệt do chênh lệch đẳng cấp, và PSG sớm tiếp tục chứng tỏ sức mạnh của mình ngay sau khi hiệp hai bắt đầu.

Vắng Neymar, PSG vẫn thắng tưng bừng ngày ra quân ảnh 1

Mbappe góp công lớn với một bàn thắng và một pha kiến tạo ở trận này. (Ảnh: Paris Saint-Germain)

Cách biệt được gia tăng ở phút 56 khi Juan Bernat kiến tạo cho Mbappe dứt điểm một chạm vào góc cao khung thành đội khách, nâng tỷ số lên 2-0. Không lâu sau đó, sao trẻ người Pháp lại sắm vai kiến thiết, tạo điều kiện cho cầu thủ vào sân thay người Di Maria ghi bàn thắng thứ ba cho PSG ở phút 69.

Dẫn trước 3-0, PSG chơi khá thoải mái trong hơn 20 phút còn lại. Còn Nimes dù rất nỗ lực song cũng không thể có được bàn danh dự. Chung cuộc, nhà đương kim vô địch ra quân thuận lợi với chiến thắng nhàn 3-0 trên sân nhà, trận đấu mà họ chứng tỏ sự vượt trội của mình với tỷ lệ kiểm soát bóng áp đảo lên đến 75%. Cùng có ba điểm trọn vẹn và ba bàn thắng trong khi chưa để thủng lưới bàn thua nào, PSG và Lyon đang tạm chia sẻ ngôi đầu Ligue 1 sau lượt trận mở màn.

* Di Maria giúp PSG ngược dòng giành Siêu cúp Pháp

* Lyon thắng dễ Monaco trong ngày khai màn Ligue 1