Trước vòng 11 Premier League: Bứt tốp và bám đuổi

NDO -

Tuần trước, hai đội dẫn đầu là Tottenham và Liverpool đã không thể bứt phá khi cùng đánh rơi điểm và đó là cơ hội để những Man United, Man City… vươn lên áp sát. Sau 10 vòng đấu, đã có dấu hiệu tích cực của những đội trong nhóm xuống hạng. Tuần này, cả hai đội bóng thành Manchester đều có thể tiến gần hơn tốp 4 khi gặp những đối thủ vừa sức.

Trước vòng 11 Premier League: Bứt tốp và bám đuổi

Man City đang trở lại phong độ đáng sợ, tuần trước “hủy diệt” Burnley 5-0 và hôm giữa tuần giữ hòa với Porto ở Champions League và đã sớm giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Tuần này, tiếp Fulham trên sân nhà, Man City được đánh giá cao hơn hẳn, dù đối thủ vừa trải qua một tuần lễ vô cùng ngọt ngào (đánh bại Leicester 2-1 trên sân khách). Quả là không may cho Fulham, nếu là đối thủ khác thì họ có quyền hy vọng vào một kết quả tốt, nhưng thật khó để có điểm trên sân Etihad.

Không gặp bất cứ lo lắng nào về nhân sự, trên sân nhà, Man City sẽ thắng Fulham 2-0.

Man United xóa tan nghi ngờ?

Nói về đội quân của HLV G. Solskjaer lúc này, giới chuyên môn và người hâm mộ không hết hoài nghi về sự thất thường của họ. Vừa trở lại mạnh mẽ để thắng Southampton 3-2 trong thế bị dẫn trước hai bàn, nhưng Man United liền thảm bại 1-3 trước PSG và có nguy cơ bị loại khỏi đấu trường Champions League ngay từ vòng bảng. Trong khi đó, West Ham lại có được sự ổn định khá cao, hiện đang đứng thứ 5 bảng xếp hạng. Các học trò của HLV D. Moyes từng lấy điểm của những ông lớn như Tottenham, Man City, Leicster…Nếu vượt qua Man United, West Ham sẽ nhảy lên thứ 3 bảng xếp hạng.

Hàng phòng ngự của Man United vẫn chưa mang lại sự yên tâm khi hai trận đấu gần đây bị thủng lưới tới năm lần. Man United có lực lượng mạnh hơn và có thành tích sân khách rất tốt, thắng bốn trận liên tiếp và nếu vượt qua West Ham để có được năm chiến thắng. Rõ ràng, HLV G. Solskjaer vẫn phải trông cậy vào sự tỏa sáng Fernandes và mới đây là tân binh Cavani – cầu thủ này làm nguồn cảm hứng lớn khi lập cú đúp trong chiến thắng 3-2 trước Southampton. Lợi thế sân nhà của West Ham không nói lên điều gì, thậm chí lại là sở thích của các cầu thủ Man United, ít nhất là cho đến thời điểm này.

Đội hình dự đoán của hai đội:

West Ham United: Fabianski; Balbuena, Ogbonna, Cresswell; Coufal, Rice, Soucek, Masuaku; Bowen, Antonio, Fornals.

Manchester United: De Gea; Wan-Bissaka, Lindelof, Maguire, Telles; McTominay, Fred; Greenwood, Fernandes, Martial; Cavani.

Dự đoán: Man United thắng 2-1.

Tottenham khẳng định ưu thế trước Arsenal?

Thêm một trận derby phía bắc thành London giữa Tottenham và Arsenal và trở thành tâm điểm của tuần này. Tottenham của HLV J. Mourinho đã đạt được sự chắc chắn và hiệu quả ổn định. “Gà trống” hầu như không để rơi điểm trước những đối thủ yếu hơn và không chịu trắng tay trước những đối thu ngang cơ hoặc mạnh hơn. Đó là triết lý bóng đá của J. Mourinho đã thấm nhuần cho các cầu thủ Tottenham. Tottenham đã trải qua ba trận giữ sạch lưới nhà và đang muốn kéo dài thành tích này lên con số 4.

Arsenal vẫn đang “ngụp lặn” ở vị trí thứ 14 bảng xếp hạng sau trận thua Wolverhapton 1-2 tuần trước. Lực lượng, tinh thần của Arsenal đều có phần thua sút, khó có thể có điểm trên sân của Tottenham.

Dự đoán: Tottenham thắng 2-0.

Liverpool phải thắng

Việc đánh rơi điểm trước Brighton tuần trước gây thất vọng khá lớn đối với thầy trò HLV J. Klopp. Tuần này, trên sân nhà tiếp Wolverhampton, muốn giữ khoảng cách với nhóm đội bám đuổi, Liverpool phải thắng dù biết rằng không dễ. Wolverhampton – “Bầy sói” vốn khá “cứng đầu”, tuần trước đã hạ gục Arsenal 2-1 trên sân khách và có được vị trí thứ 7 đáng nể, bằng điểm với đội xếp thứ 5 West Ham. Hành quân đến sân Anfield mà có thể vắng mặt trụ cột J. Jimenez và đó có thể là yếu tố để Liverpool chiến ưu thế.

Dù vẫn phải chơi với đội hình chắp vá, nhưng sức mạnh chiều sâu khá ổn, Liverpool vẫn được đánh giá cao hơn. Liverpool đang có chuỗi 63 trận bất bại trên sân nhà và tuần này, con số đó sẽ là 64!

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1.