Vòng hai La Liga 2019-20

Thủng lưới phút 88, Real đánh rơi điểm trên sân nhà

NDO -

NDĐT - Real Madrid đánh rơi hai điểm trong trận đấu đầu tiên trên sân nhà ở mùa giải mới, sau khi bị đội khách Real Valladolid chọc thủng lưới phút 88 trong trận hòa 1-1 sáng nay (25-8).

Real (áo trắng) bị Valladolid cầm chân trong trận đầu tiên được đá trên sân nhà ở mùa giải mới. (Ảnh: EPA)
Real (áo trắng) bị Valladolid cầm chân trong trận đầu tiên được đá trên sân nhà ở mùa giải mới. (Ảnh: EPA)

Phải đến tận phút 82, chủ nhà Real mới mở được tỷ số nhờ công của tiền đạo Karim Benzema, nhưng Sergi Guardiola cũng chỉ mất sáu phút sau đó để gỡ hòa, giúp đội khách rời thánh địa Santiago Bernabeu với một điểm quý giá.

Sau thắng lợi 3-1 trước Celta Vigo ngày ra quân, Real tự tin hướng tới chiến thắng thứ hai liên tiếp khi tiếp đón Valladolid trên sân nhà ở vòng hai. Vắng tiền vệ Luka Modric vì bị treo giò, HLV Zinedine Zidane một lần nữa gây ngạc nhiên khi điền tên cả Gareth Bale và James Rodriguez vào đội hình xuất phát, hai gương mặt tưởng chừng như đã không còn chỗ đứng ở Real.

Sau hơn hai năm vắng bóng, Rodriguez đá trận đấu đầu tiên cho Real để thế chỗ Modric và ngôi sao người Colombia lập tức ghi dấu ấn. Đội chủ nhà kiểm soát hiệp một và cả Rodriguez lẫn Bale đều có cơ hội để sớm phá vỡ thế bế tắc của trận đấu.

Cơ hội đầu tiên thuộc về Bale song ngôi sao người xứ Wales không thể tận dụng thành công đường chuyền của Isco. Ngay sau đó, cầu thủ chạy cánh 30 tuổi tiếp tục có thêm cơ hội ở phút 12, nhưng Bale lại dứt điểm ra ngoài đáng tiếc ở cự ly chỉ khoảng 10 m.

Đội bóng hoàng gia liên tiếp dồn ép sau đó với hàng loạt các pha tấn công nguy hiểm. Chỉ trong vòng chưa đầy 20 phút kể từ phút thứ 20, Real đã có tới sáu tình huống có thể ghi bàn, trong đó Rodriguez bốn lần bỏ lỡ. Đáng tiếc nhất là cú dứt điểm chân trái của tiền vệ 28 tuổi ở phút 36, đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.

Thủng lưới phút 88, Real đánh rơi điểm trên sân nhà ảnh 1

James Rodriguez ghi dấu ấn tích cực trong trận đấu đầu tiên cho Real sau hơn 800 ngày vắng mặt. (Ảnh: Real Madrid)

Các học trò của HLV Zidane áp đảo hoàn toàn Valladolid, nhưng điều cần nhất là bàn thắng thì lại chưa đến. Chính việc phung phí cơ hội trong 45 phút đầu tiên đã khiến họ vất vả hơn rất nhiều trong hiệp hai, khi đội khách bắt đầu triển khai được lối đá phòng ngự - phản công khó chịu của mình.

Nóng ruột khi bỏ lỡ khá nhiều cơ hội, Zidane buộc phải hy sinh tuyến giữa khi rút hai tiền vệ ra nghỉ, thế chỗ bằng hai tiền đạo Luka Jovic và Vinicius Junior. Sức tấn công của Real được tăng cường đáng kể, song họ cũng phải chấp nhận mất đi tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội như hiệp một.

Ngay khi vừa vào sân chưa đầy một phút, tân binh Jovic liền ghi dấu ấn với cú đánh đầu chạm xà ngang từ đường chuyền vào vòng cấm của Bale. Song Valladolid cũng rất nguy hiểm với những pha phản công tốc độ của mình trong hiệp đấu này. Liên tiếp trong các phút 75 và 79, đội khách đã ở rất gần với bàn mở tỷ số nếu Waldo không bị thủ môn Thibaut Courtois từ chối, còn Sergi không dứt điểm ra ngoài đáng tiếc ngay sau đó.

Thủng lưới phút 88, Real đánh rơi điểm trên sân nhà ảnh 2

Benzema mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 82. (Ảnh: Real Madrid)

Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối trận, cuối cùng thì Real cũng mở được tỷ số ở phút 82. Từ quả tạt của Varane vào vòng cấm Valladolid, Benzema đón bóng trong tư thế quay lưng lại với cầu môn rồi lập tức xoay người dứt điểm ngay. Thủ thành đội khách có phần bị bất ngờ và đã không thể cản nổi cú dứt điểm quá khó vào góc xa của tiền đạo người Pháp.

Những tưởng đây sẽ là bàn thắng duy nhất của trận đấu thì đúng vào phút 88, Sergei đã tỏa sáng với bàn gỡ hòa 1-1 quý giá khiến cả sân Bernabeu nín lặng. Các cầu thủ Real không thể chống đỡ được tình huống phản công cực nhanh của đội khách, để rồi tiền đạo sinh năm 1991 đón bóng trong vòng cấm trước khi “xỏ háng” Courtois, ấn định tỷ số hòa 1-1 của trận đấu.

Đây khó có thể coi là một màn trình diễn tốt của Real. Họ chơi kém hiệu quả trên một phần ba sân đối thủ trong phần lớn thời gian của trận đấu, trong khi hàng thủ vẫn có vấn đề và thậm chí có thể bị thủng lưới không chỉ một bàn. Zidane sẽ còn nhiều việc phải làm để giúp Real trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Còn Valladolid có thể hài lòng rời Bernabeu với một điểm, bởi họ vẫn đang duy trì màn khởi đầu tốt cho mùa giải mới sau chiến thắng đầu tay ngày ra quân.

Kết quả một số trận đấu khác, đội bóng mới thăng hạng Osasuna hòa 0-0 với Eibar, trong khi Valencia thất thủ 0-1 trên sân của Celta Vigo với bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi bởi Gabriel Fernandez ngay đầu hiệp một. Sau chiến thắng trên sân nhà trước Barcelona ở vòng mở màn, Athletic Bilbao hòa 1-1 trong chuyến làm khách Getafe. Còn Sevilla là đội duy nhất cho tới thời điểm này giành hai chiến thắng liên tiếp để đứng đầu bảng, sau khi đánh bại Granada 1-0 ở trận đấu sớm nhất vòng hai ngày 24-8.

Đương kim vô địch Barcelona sẽ tiếp đón Real Betis ở trận đấu muộn nhất vòng vào sáng mai trong bối cảnh đội trưởng Lionel Messi sẽ tiếp tục vắng mặt do chưa hoàn toàn hồi phục sau chấn thương. Chính HLV Ernesto Valverde đã xác nhận điều này ở buổi họp báo trước trận đấu, khẳng định ban huấn luyện sẽ không mạo hiểm khi Messi chưa sẵn sàng. Trước trận đấu của Barca ít giờ, đương kim á quân Atletico Madrid có chuyến làm khách Leganes.

* Chấn thương bủa vây, Barca gặp khó

* Bale trở lại, Real ra quân thắng lợi