Thắng Tottenham 1-0, Liverpool tiến thẳng về đích

NDO -

NDĐT - Liverpool tiếp tục thể hiện sức mạnh vô đối, thắng Tottenham tối thiểu 1-0 trên sân khách. Dù đá ít hơn một trận, nhưng vẫn hơn đội nhì bảng 16 điểm, chức vô địch đang trong tầm tay của thầy trò HLV J. Klopp.

Firmino (phải) ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool.
Firmino (phải) ghi bàn thắng duy nhất cho Liverpool.

Cuộc đọ sức giữa Tottenham và Liverpool hấp dẫn ngay từ những pha bóng đầu tiên. Mặc dù không có được đội hình mạnh nhất, nhưng Tottenham vẫn chơi đôi công với Liverpool. Ngay phút thứ 2, tưởng như Liverpool đã có bàn thắng. Firmino sút bóng, thủ môn Paulo đẩy bóng ra, Oxlade-Chamberlain sút bồi, bóng dội cột dọc khung thành. Son Heung-Min co pha đi bóng đầy quyết đoán và sút bóng chệch khung thành thủ môn Alisson phút thứ 7. Vắng chân sút chủ lực H. Kane do chấn thương, Son Heung-Min và Moura lĩnh xướng hàng công của Tottenham. D. Alli đe dọa khung thành thủ môn Alisson bằng pha đột nhập vòng cấm phút 13, nhưng cú sút của tiền vệ phía Tottenham bóng vọt xà. Hậu vệ cánh trái của Tottenham D. Rose theo sát đồng nghiệp bên cánh phải của Liverpool Alexander-Arnold, khiến cho “thánh tạt” của Liverpool ít có đất diễn. Tiếc cho Liverpool, phút 23, Van Dijk đánh đầu cận thành nhưng thủ môn Paulo cản phá thành công. Cầu thủ hai đội trình diễn những pha bóng đỉnh cao mãn nhãn. Hai tiền đạo của Tottenham thường xuyên có những pha bứt tốc khiến bộ đôi trung vệ của Liverpool không dám dâng cao.

Pha dàn xếp tấn công đẹp mắt của Liverpool phút 35, Mane kết thúc không chính xác. Cuối cùng, bàn thắng đã đến với Liverpool phút 37 sau hàng loạt pha hãm thành. Salah kiến tạo để Firmino sút tung lưới thủ môn Paulo. Sau bàn thắng, các cầu thủ Liverpool chơi chậm lại, giữ bóng chắc, tìm khoảng trống. Salah có cơ hội phút 42 nhưng sút bóng không chính xác.

Cục diện đầu hiệp 2 vẫn nghiêng về phía đội đầu bảng Liverpool. Tottenham tổ chức kèm người theo khu vực rất chặt. Phút 57, từ pha tấn công trung lộ, Aurier sút mạnh, thủ môn Alisson ôm gọn bóng. Đáp lại, phút 58, Firmino dứt điểm khá căng, Paulo cũng ôm gọn. phút 75, Wijnaldum mắc sai lầm, mất bóng, Son Heung-Min có cơ hội tốt nhưng lại sút bóng vọt xà. Các học trò của HLV J. Mourinho thật sự gây khó khăn cho đội quân hùng hậu của J. Klopp. Phút 82, Aurier kiến tạo đường bóng không thể “ngon” hơn, nhưng Lo Celso đệm bóng ra ngoài từ cự ly gần. Cú sút chính xác của Lamela phút 89 bóng không qua được tay thủ môn Alisson. Origi có pha đi bóng khéo léo trong vòng cấm, trước khi sút chìm bóng, thủ môn Paulo phản xạ tốt, ôm gọn bóng, Liverpool không có thêm bàn thắng. Cơ hội cuối cùng của Tottenham là cú sút của Son Heung-Min phút 90+3, bị thủ môn Alisson bắt gọn. Liverpool vất vả mới bảo vệ thành công tỷ số 1-0 đến hết trận. Dù thua, nhưng các học trò của HLV J. Mourinho đã chơi thật sự hay.