Ronaldo lập cú đúp ngay sau khi âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Vừa trở lại sau khi có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, siêu sao Cristiano Ronaldo đã ngay lập tức cho thấy giá trị của mình khi lập một cú đúp bàn thắng, giúp Juventus vượt khó đi đến chiến thắng 4-1 trước Spezia ở vòng 6 Serie A, khuya 1-11.

Ronaldo lập tức để lại dấu ấn trong ngày trở lại sau khi hồi phục. (Ảnh: Juventus FC)
Ronaldo lập tức để lại dấu ấn trong ngày trở lại sau khi hồi phục. (Ảnh: Juventus FC)

Hành quân đến sân của đội bóng “tân binh” Spezia, nhà đương kim vô địch giải quốc nội Italy chắc chắn được đánh giá cao hơn rất nhiều dù phong độ của Juve ở thời điểm này không thật sự tốt. Họ hòa liên tiếp ba trận ở Serie A, trong khi vừa thua 0-2 trước Barcelona ở Champions League trong ngày Ronaldo không thể ra sân tái ngộ Lionel Messi vì vẫn nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, sau gần ba tuần nhiễm bệnh, CR7 đã hoàn toàn âm tính, trở lại khỏe mạnh để giúp Juve vượt khó thành công, mặc dù huấn luyện viên Andrea Pirlo vẫn không mạo hiểm tung anh vào sân ngay từ đầu.

“Bà đầm già” thành Turin khởi đầu khá tốt với bàn mở tỷ số ngay phút thứ 14 do công của Alvaro Morata. Bàn thắng ban đầu bị căng cờ báo việt vị nhưng sau đó lại được công nhận nhờ công nghệ VAR.

Tuy vậy, ngoài Morata chơi nổi bật trên hàng công, các cầu thủ còn lại của Juventus vẫn thể hiện một lối chơi mờ nhạt như chuỗi trận thất vọng gần đây. Để rồi Spezia đã kịp đáp trả với bàn gỡ hòa của Tommaso Pobega ở phút 32.

Kết thúc hiệp một với tỷ số hòa 1-1, Juve vẫn chơi phập phù đầu hiệp hai trong khi Spezia đang tràn đầy khí thế. Điều này khiến HLV Pirlo không thể ngồi yên. Chiến lược gia 41 tuổi lập tức tung Ronaldo vào sân ở phút thứ 56 và rồi quyết định này đã cho thấy tác dụng ngay tức thì.

Sau ngót ba tuần rời xa sân cỏ, Ronaldo như mãnh hổ được thả về rừng. Chỉ mất có ba phút làm nóng máy, CR7 đã đem về bàn thắng giải tỏa cho Juventus bằng một pha thoát xuống, lừa qua thủ môn Ivan Provedel và dứt điểm vào lưới trống. Người sắm vai kiến tạo chính là Morata.

Bàn thắng của Ronaldo như cởi bỏ áp lực tâm lý cho Juve. Họ chơi khác hẳn so với khoảng thời gian trước đó và bàn thắng tiếp theo đã đến như một điều tất yếu. Chỉ tám phút sau pha lập công của Ronaldo, Adrien Rabiot đột phá từ cánh trái, băng vào tung cú dứt điểm táo bạo, ghi bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1.

Chưa dừng lại ở đây, sau khi Federico Chiesa bị đẩy ngã trong vùng cấm Spezia, đem về cho Juve một quả phạt đền, Ronaldo tiếp tục lập công bằng một pha panenka điệu nghệ trên chấm 11m, qua đó ấn định thắng lợi 4-1 ở phút 76.

Như vậy, chỉ vỏn vẹn 20 phút sau khi vào sân, Ronaldo đã truyền cảm hứng cho các đồng đội, cũng như trực tiếp ghi bàn, giúp Juve có liền ba bàn thắng chỉ trong vòng ít phút.

“Cristiano đã trở lại”, Ronaldo tự tin khẳng định với Sky Sports sau chiến thắng tưng bừng. “Tôi đã buộc phải ở yên một chỗ (tự cách ly), không có triệu chứng và tôi cảm thấy khỏe. Hôm nay, tôi đã trở lại làm điều mình thích, đó là được chơi bóng đá”, Ronaldo nói.

Chính thức nhận kết quả âm tính vào ngày 30-10, Ronaldo tỏ ra rất vui mừng khi được trở lại sân cỏ, khẳng định mình đã chính thức trở lại và sẵn sàng cống hiến cho Juve. “Cristiano đã trở lại, và đây là điều quan trọng nhất. Serie A là một giải đấu rất cạnh tranh. Milan cũng như Lazio và Napoli đang thi đấu xuất sắc. Chúng tôi sẽ phải làm việc chăm chỉ cùng nhau nhưng chúng tôi đang mạnh dần lên”, Ronaldo phát biểu.

Cú đúp vào lưới Spezia giúp siêu sao người Bồ Đào Nha có năm bàn thắng sau ba trận ra sân ở Serie A mùa này. Và chắc chắn sự trở lại của CR7 sẽ giúp ích rất nhiều cho Juve, nhất là họ đang chuẩn bị đối đầu Ferencvaros ở Champions League vào giữa tuần này, khi nhà đương kim vô địch Italy đang đang kém đội đầu bảng Barcelona ba điểm. Ngay sau đó, vào cuối tuần sẽ là cuộc hành quân dự báo đầy trắc trở đến sân nhà Stadio Olimpico của Lazio tại Serie A.