Một đêm đáng nhớ của Liverpool

NDO -

Đêm 22-7, tại sân Anfield thiếu vắng khán giả, HLV Jurgen Klopp cùng các học trò của mình đã nâng chiếc cúp Premier League đầu tiên của trong 30 năm, đánh dấu danh hiệu vô địch lần thứ 19 của CLB Liverpool.

Liverpool ăn mừng chiến thắng chiếc cúp Premier League mùa giải 2019-2020.
Liverpool ăn mừng chiến thắng chiếc cúp Premier League mùa giải 2019-2020.

Ngay sau chiến thắng 5-3 của “Quỷ đỏ” trước Chelsea trong trận đấu sân nhà cuối cùng của họ ở mùa giải, HLV Jürgen Klopp cùng các học trò và trợ lý đã tập trung trên sân The Kop để ăn mừng buổi lễ nhận cúp đặc biệt.

CF_anh1-1595477850352.jpg
Đội trưởng Jordan Henderson nâng cao chiếc cúp Premier League sau một mùa giải thành công của Liverpool.  

Đội trưởng Henderson đã nhận được chiếc cúp từ huyền thoại Quỷ đỏ - Sir Kenny Dalglish, người đã từng quản lý Liverpool và mang lại chiếc cúp danh giá cho đội bóng vào năm 1990. Buổi lễ diễn ra sau khi nhà vô địch đánh bại Chelsea 5-3.

Liverpool được xác nhận là nhà vô địch vào ngày 25-6 với bảy trận đấu còn lại, điều này là chắc chắn khi Manchester City để thua Chelsea ở lượt trận sau. Tuy nhiên, Liverpool đã phải đợi đến trận đấu cuối cùng trên sân nhà để được trao Cup.

CF_anh2-1595477849507.jpg
2020 là một năm đáng nhớ đối với Liverpool nói riêng, giới bóng đá toàn thế giới nói chung.  

Buổi lễ có sự tham dự của gia đình các cầu thủ, họ đã được đặc cách để có mặt tại lễ trao cúp đặc biệt. “Chúng tôi đã chờ đợi từ rất lâu rồi”, đội trưởng Henderson - người đang hồi phục chấn thương đầu gối, cho biết: “Bước lên bục vinh quang thật là một điều tuyệt vời, những người đồng đội của tôi xứng đáng với khoảnh khắc này và xin gửi lời cảm ơn tới những gia đình có mặt ở đây”.

Đây là một lần trao giải đặc biệt, khi sân vận động Anfield với sức chứa 53.000 chỗ ngồi đã trống vắng những người hâm mộ Liverpool. Bắt đầu lại từ 17-6, giải Premier League vẫn chưa cho phép khán giả xem tại sân.

CF_anh3-1595477850274.jpg
HLV Klopp và các cầu thủ của ông đã hát bài hát truyền thống của CLB Liverpool - You Never Never Walk Alone khi nâng cúp trên sân.

HLV Klopp trả lời khi được hỏi về lời nhắn nhủ với người hâm mộ: “Nếu các bạn không thấy được rằng chúng tôi luôn nỗ lực vì người hâm mộ, tôi thật không biết nói gì hơn. Người hâm mộ đã mang tới niềm vui cho chúng tôi. Tuy nhiên, mọi người nên ăn mừng ở nhà, và sau khi dịch bệnh đã được kiểm soát, chúng ta sẽ ăn mừng thật sự”.

CF_anh4-1595477850177.jpeg
Tiền đạo người Ai Cập của Liverpool, Mohamed Salah (phải) ăn mừng cùng đồng đội.  

Trong mùa này, Mohamed Salah góp 19 bàn vào hành trình chinh phục ngôi vương của Liverpool. Anh là một trong những tài năng không được đánh giá quá cao trước khi gia nhập Liverpool, tuy nhiên dưới thời HLV Klopp, anh đã trở thành một ngôi sao ghi bàn thực thụ. 

CF_anh5-1595477849981.jpeg
Cặp hậu vệ biên Andy Robertson (trái) và Trent Alexandre-Arnold. 

Từ hai năm qua, họ đã trở thành thứ vũ khí lợi hại bậc nhất trong tay Klopp. Tại Ngoại hạng Anh mùa này, họ góp sáu bàn (Robertson 2, Alexandre-Arnold 4) và 24 pha kiến tạo.

CF_anh6-1595477848998.jpg
Nhiều CĐV Liverpool đã có mặt bên ngoài sân Anfield từ rất sớm. 

Bất chấp nguy cơ dịch bệnh và khuyến cáo hạn chế tụ tập đông người, rất đông CĐV Liverpool vẫn tới khu vực bên ngoài sân, phía khán đài The Kop để chung vui. Họ đốt pháo sáng rực cả con phố và hò reo khi thầy trò Klopp nâng cúp ở trong sân.