Man United nhọc nhằn hòa West Ham, Liverpool vùi dập Chelsea

NDO -

Mặc dù đã yên vị nhưng West Ham và Liverpool vẫn chơi đầy trách nhiệm và chuyên nghiệp vòng đấu áp chót: West Ham buộc Man United chia điểm nhọc nhằn, trong khi Liverpool vùi dập Chelsea không thương tiếc. Cả Man United và Chelsea dù có chân trong tốp 4 nhưng vẫn bấp bênh trước vòng đấu cuối cùng.

Cầu thủ trẻ Greenwood ghi bàn, giúp Man United hòa West Ham 1-1.
Cầu thủ trẻ Greenwood ghi bàn, giúp Man United hòa West Ham 1-1.

Trên sân nhà, tưởng chừng Man United không khó để giành ba điểm trước West Ham đã hoàn thành việc trụ hạng, nhưng thực tế không như vậy. Đội khách tổ chức phòng ngự rất chắc chắn, hầu như không cho các cầu thủ Man United cơ hội ghi bàn. Bất ngờ xảy ra cuối hiệp 1 khi P. Pogba để bóng chạm tay trong vòng cấm và Man United lĩnh bàn thua trên chấm 11m. 

Những ngôi sao như Rashford, Martial, Pogba, Fernandes… đều im tiếng và nhờ tài năng trẻ Greenwood tỏa sáng phút 51, Man United có bàn gỡ 1-1. Gần một hiệp đấu còn lại, các cầu thủ Man United vẫn không thể ghi thêm bàn thắng, rời sân với vỏn vẹn một điểm. 

* Tân vô địch Liverpool không hề nương nhẹ đối thủ, đè bẹp Chelsea trong trận đấu có tới tám bàn thắng. Các học trò của HLV J. Klopp dẫn trước ba bàn, trước khi kết thúc trận đấu với tỷ số 5-3.

Sau vòng 37, Man United bằng điểm Chelsea (63 điềm) nhưng xếp thứ 3 nhờ hơn chỉ số phụ. Trong khi đó, Leicester xếp thứ 5 với 62 điểm. Vòng đấu cuối cùng, Leicester gặp chính Man United để “giải quyết” tấm vé dự Champions League trong khi Chelsea cũng cần phải vượt qua Wolverhampton để chắc suất trong tốp 4.