Bundesliga: Trở lại với derby vùng Ruhr

NDO -

NDĐT- Thông tin về hai cầu thủ của Dynamo Dresden nhiễm Covid-19 có vẻ như không thể tác động đến ngày trở lại của Bundesliga. Giải đấu nằm trong tốp đầu châu Âu sẽ trở lại cuối tuần này với một trận cầu rất đáng để chờ đợi, trận derby vùng Ruhr, giữa Borussia Dortmund và Schalke-04.

Bundesliga: Trở lại với derby vùng Ruhr

B.Dortmund - Schalke 04: (20 giờ 30 phút ngày 16-5)

Dortmund và Schalke đã “không đội trời chung” từ trước khi Bundesliga xuất hiện, và cho đến nay vẫn vậy. Ba điểm trong trận derby vùng Ruhr luôn đem lại cảm xúc đặc biệt cho kẻ chiến thắng, dù có thể họ không phải những người vô địch Bundesliga. Cũng chính vì thế, đây luôn là cặp đấu khó đoán kết quả, bất kể sức mạnh trong từng thời điểm khác nhau của mỗi đội.

Trước khi vòng 26 giải VĐQG Đức bị ảnh hưởng bởi Covid-19, Borussia Dortmund đang chơi với phong độ hủy diệt khi toàn thắng cả năm trận gần nhất ở giải quốc nội. Đội chủ nhà đã có 51 điểm cùng vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng. Phong độ hiện tại và lợi thế sân nhà là những gì giúp Dortmund được đánh giá cao hơn.

Phía bên kia, Schalke 04 cũng đứng vị trí thứ 6 và có cho mình 37 điểm. Tuy nhiên họ vẫn còn kém đội xếp trên tới 10 điểm và có thể nói, cơ hội để dự Champions League năm sau là không cao.

Nhưng dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, đây cũng là cặp đấu rất khó lường bất kể ai là chủ nhà. Thậm chí cả hai lần gần nhất đón tiếp Schalke 04 tại Signal Iduna Park, Dortmund đều rơi điểm. Đây cũng là trận đấu mà thầy trò Lucien Favre sẽ mất đi cặp tiền vệ trung tâm hay nhất là Witsel - Can (cả hai đều dính chấn thương ở các buổi tập gần đây), nhưng với những tài năng trẻ đang dần khẳng định như Haland, Sancho hay Marcos Reus, đội bóng áo vàng đen vẫn hướng đến một chiến thắng để tiếp tục bám đuổi Bayern Munich .

Union Berlin - Bayern Munich: (23 giờ ngày 17-5)

Một ngày sau trận cầu tâm điểm của vòng 26, người hâm mộ bóng đá Đức sẽ được tiếp tục chứng kiến sự trở lại của nhà đương kim vô địch Bayern Munich khi đội bóng này có chuyến làm khách đến sân của Union Berlin. Đây cũng là trận đấu đầu tiên mà ông Hans - Dieter Flick xuất hiện với vai trò huấn luyện viên chính thức của “Hùm xám” sau 15 trận tạm quyền ở Munich.

Với chuỗi thành tích ấn tượng mà HLV Flick đã tạo ra, Bayern Munich đang đứng đầu bảng xếp hạng (BXH) với 55 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Dortmund bốn điểm. Trong khi đó, Union Berlin đang chơi với phong độ không tốt. Đội chủ nhà vẫn đang chỉ đứng nửa sau BXH với 30 điểm sau 25 vòng.

Thời gian gần hai tháng nghỉ vì Covid 19 sẽ giúp cho các cầu thủ có cơ hội để hồi phục. Có thể nói cả Munich và Union Berlin đã có được những cái tên tốt nhất trong đội hình cho trận đấu tới.

Bên phía Bayern, chân sút hàng đầu Lewandowski sẽ trở lại, anh đã sở hữu 25 bàn thắng ở giải quốc nội mùa này và tiếp tục là mối đe dọa lớn cho khung thành đối phương. Với ngòi nổ số một giải đấu trong tay, với mọi sự trân trọng trong trận ra mắt chính thức của HLV Dieter Flick, sự chênh lệch về thứ hạng và đẳng cấp với đối thủ, Bayern Munich hứa hẹn sẽ mang về một trận thắng đậm đà như món quà mừng ngày trở lại của Bundesliga.