Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử 287 lượt/ngày

Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) cho biết, mỗi ngày sẽ có 287 lượt tàu chạy trong giai đoạn vận hành thử tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông từ ngày 12 đến 31-12.

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông chạy thử 287 lượt/ngày

Cụ thể, giờ cao điểm từ 5 - 6 phút/lượt; giờ bình thường 10 phút/lượt; bắt đầu vận hành từ 
5 giờ sáng đến 23 giờ đêm, theo đúng lịch trình khai thác thương mại. Mỗi chuyến tàu đều có chuyên gia của Tổng thầu, đơn vị nghiệm thu cùng đi để ghi nhận, đánh giá. Sau thời gian vận hành thử, nếu đạt các yêu cầu kỹ thuật, tuyến đường này sẽ được nghiệm thu và bàn giao cho TP Hà Nội, sau đó chuyển giao cho Hà Nội Metro quản lý, vận hành, 
khai thác.

ADB hỗ trợ Việt Nam 600.000 USD để ứng phó dịch Covid-19

Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã viện trợ 600.000 USD bằng hiện vật để hỗ trợ Chính phủ Việt Nam trong cuộc chiến chống lại dịch Covid-19. Khoản viện trợ không hoàn lại này đến từ hai khoản hỗ trợ kỹ thuật từ Quỹ Hỗ trợ Kỹ thuật đặc biệt của ADB. Thứ nhất là khoản cung cấp đồ bảo hộ cá nhân trị giá 500.000 USD cho Bệnh viện Phổi T.Ư thuộc Bộ Y tế. Thứ hai là khoản hỗ trợ nâng cấp trang thiết bị trị giá 100.000 USD cho Trung tâm Đáp ứng khẩn cấp sự kiện y tế công cộng Việt Nam (PHEOC) thuộc Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế.