Chung cư Happy Star thiếu trách nhiệm với khách hàng

Kể từ khi chuyển về sinh sống tại căn hộ chung cư thuộc dự án Happy Star (phường Giang Biên, quận Long Biên, Hà Nội) do Công ty TNHH Vintep Hà Nội làm chủ đầu tư, người dân nơi đây chưa khi nào yên ổn bởi những lùm xùm chung quanh tranh chấp của tòa nhà.

Chất lượng chung cư Happy Star và cách hành xử của chủ đầu tư đang gây bức xúc cho cư dân tại đây.
Chất lượng chung cư Happy Star và cách hành xử của chủ đầu tư đang gây bức xúc cho cư dân tại đây.

1/ Hàng loạt những sai phạm của chủ đầu tư liên quan thi công, xây dựng bị người dân phát hiện không giống như thiết kế ban đầu. Trong đó, tòa nhà dù chưa được nghiệm thu nhưng chủ đầu tư vẫn bất chấp, bàn giao cho khách hàng.

Anh Phạm Trọng Long, cư dân sống tại đây cho biết: Trong bản hợp đồng mua bán căn hộ tại tòa nhà Happy Star Tower, đến ngày 15-3-2017 (± 90 ngày) chủ đầu tư phải bàn giao và hoàn thiện các hạng mục trong tòa nhà cho các hộ dân. Tuy nhiên đến nay chủ đầu tư chưa hoàn thiện nhiều công trình, trong đó có hạng mục về phòng cháy, chữa cháy, bãi đỗ xe, cây xanh... Tòa nhà cũng không có hệ thống thông gió, vách ngăn chống cháy, hút khói tầng hầm không đúng theo thiết kế được thẩm duyệt. Các tiện ích cao cấp kèm theo như vườn treo Garden rộng 1.000 m2 trên nóc chung cư với các dịch vụ cà-phê, khu vui chơi, sân tennis, khu nghỉ dưỡng... đến nay cũng chưa thấy đâu. Dẫu là vậy, song chủ đầu tư vẫn đang tiếp tục tổ chức bàn giao những căn hộ còn lại cho các hộ dân khác về sinh sống tại tòa nhà.

2/ Bên cạnh đó, chủ đầu tư và đơn vị phân phối dự án đã có dấu hiệu lừa dối khách hàng khi đưa thông tin quảng cáo không đúng sự thật. Anh Nguyễn Tiến Đạt, cư dân sinh sống ở Happy Star bức xúc: Gia đình tôi quyết định mua nhà với mức giá cao hơn so các dự án khác trong khu vực là bởi tòa nhà có vườn treo trên tầng thượng, nơi sẽ được bố trí làm không gian giải trí thoáng đãng, có khu vui chơi cho trẻ em, vườn nướng BBQ... Đây là tiện ích được chủ đầu tư giới thiệu là cao cấp mà chưa một dự án nào tại khu vực này có. Thế nhưng, đến nay những tiện ích ấy vẫn chỉ nằm trên giấy khiến rất nhiều hộ dân bức xúc. Chưa kể, dù vào ở chưa lâu nhưng chất lượng công trình đã xuống cấp, hệ thống nước rò rỉ gây ngập úng cục bộ trong tầng hầm, không được xử lý. Tường xây không bảo đảm, nứt ngang, dọc ở hầu hết các căn hộ, sàn gỗ cong vênh không đồng mầu, có những vị trí tường được nhét xốp, nylon, giấy... đã bị phát hiện khi sửa chữa.

Cư dân tòa nhà đã có nhiều buổi làm việc, đối thoại trực tiếp với đại diện chủ đầu tư để đàm phán tìm ra hướng giải quyết, tuy nhiên đều không nhận được giải đáp thỏa đáng từ phía chủ đầu tư. Ngày 19-5, tại tòa nhà Happy Star, UBND phường Giang Biên đã tổ chức một buổi đối thoại trực tiếp giữa chính quyền, chủ đầu tư và cư dân. Dù đã được UBND phường gửi thông báo và yêu cầu có mặt, thế nhưng đại diện Công ty TNHH Vintep Hà Nội vẫn không xuất hiện.

3/ Ông Đoàn Tiến Hưng, đại diện Ban quản trị (lâm thời) tòa nhà bức xúc chia sẻ: Từ ngày chuyển về đây, chúng tôi chưa được hưởng lợi gì từ bất kỳ một tiện ích nào mà đã bị chủ đầu tư tính hết phí này đến phí nọ, điện thì phải dùng chung với giá “cắt cổ”, nước thì xấp xỉ 24.000 đồng/m³ dù chất lượng không bảo đảm. Nhiều lần chúng tôi phản ánh thì chủ đầu tư dọa thuê công ty bảo vệ ngăn cản, đồng thời tự ý cắt điện, nước sinh hoạt của tòa nhà.

Chưa kể, trong hợp đồng mua bán căn hộ, chủ đầu tư đã cam kết chỉ sử dụng chìa khóa dự phòng trong trường hợp khẩn cấp như cháy nổ, hỏa hoạn. Những trường hợp phát sinh như để sửa chữa, bảo dưỡng hay lý do khác đều phải thông báo trước với chủ căn hộ, nhưng dường như chủ đầu tư đang làm trái những cam kết của mình, ông Hưng cho hay.

Mong muốn có được một nơi ở phù hợp, hàng trăm khách hàng đã bỏ ra hàng tỷ đồng để nhận “trái đắng” mang tên Happy Star Tower. Nếu như cơ sở hạ tầng và chất lượng dịch vụ thấp kém ảnh hưởng đến cuộc sống của cư dân, thì thái độ và cách hành xử có phần “côn đồ” với khách hàng của Công ty Vintep càng khiến những người dân sinh sống tại đây thất vọng và bức xúc hơn nhiều. Do đó, trong thời gian tới nếu hai bên vẫn chưa thể thống nhất các vấn đề liên quan, xung đột ở chung cư này có nguy cơ xảy ra bất cứ lúc nào.