Khởi động cuộc thi ảnh trực tuyến “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”

Ban tổ chức cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021” vừa khởi động cuộc thi ảnh trực tuyến với mong muốn tìm ra những gương mặt xứng đáng để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu môi trường, cùng chung tay bảo vệ môi trường đến cộng đồng.

Khởi động cuộc thi ảnh trực tuyến “Hoa hậu Môi trường Việt Nam 2021”

Đây là một hoạt động nằm trong khuôn khổ cuộc thi “Hoa hậu Môi trường Việt Nam”. Những thí sinh đoạt giải ảnh trực tuyến sẽ được tham gia các hoạt động bảo vệ môi trường của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong năm 2021 và 2022. Thời gian đăng ký dự thi từ nay đến hết ngày 31-7. Thể lệ chương trình chi tiết xem tại địa chỉ http://bit.ly/3fiKA6x.

* Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trong tổng số 3,7 triệu nguyện vọng đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng sư phạm giáo dục, có hơn 1,2 triệu nguyện vọng, chiếm tới gần 32,8% tổng số nguyện vọng xét tuyển thuộc về nhóm ngành kinh doanh và quản lý. Cùng với đó, các nhóm ngành có số lượng thí sinh đăng ký nhiều khác là khoa học xã hội và hành vi, máy tính và công nghệ thông tin, nhân văn, công nghệ kỹ thuật, khoa học giáo dục và đào tạo giáo viên. Trong số đó, hai nhóm ngành có ít nguyện vọng đăng ký nhất là cao đẳng sư phạm giáo dục mầm non (hơn 9.600 nguyện vọng) và khối ngành dịch vụ xã hội (hơn 13.000 nguyện vọng).

* Học bổng Hubert H. Humphrey năm học 2022 - 2023 là chương trình học tập, nghiên cứu trong một năm tại Mỹ dành cho những cán bộ trẻ. Ứng viên dự tuyển phải có ít nhất một bằng đại học hệ bốn năm hoặc cao hơn; ít nhất 5 năm kinh nghiệm làm việc (tính đến tháng 8-2022); ít hoặc chưa có kinh nghiệm sống tại Mỹ; đã từng phục vụ vì lợi ích cộng đồng; điểm TOEFL tối thiểu là 525 (thi trên giấy) hoặc 71 (thi trên internet). Đăng ký dự tuyển trực tuyến tại trang địa chỉ https://apply.iie.org/huberthhumphrey trước 11 giờ 59 phút ngày 1-8.