Hỏi & Đáp

Bạn đọc:

Em có nguyện vọng trở thành diễn viên và được biết năm nay, Trường đại học Nguyễn Tất Thành (TP Hồ Chí Minh) có mở thêm chuyên ngành Diễn viên - Điện ảnh - Truyền hình. Xin hỏi Thời Nay, muốn học ngành này, thí sinh (TS) cần trang bị những gì? (Ngọc Mơ, Ninh Kiều, Cần Thơ).

Thời Nay:

Thạc sĩ Đào Như Hùng, Trưởng bộ môn Diễn viên - Điện ảnh - Truyền hình, Trường đại học Nguyễn Tất Thành cho biết, năm 2020, trường sẽ tuyển sinh ngành Diễn viên - Điện ảnh - Truyền hình với bốn phương thức xét tuyển đó là: Xét kết quả kỳ thi THPT theo tổ hợp môn; Xét kết quả học bạ THPT; Xét tuyển kết quả bài thi kiểm tra đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia; Xét tuyển thẳng, ưu tiên xét tuyển, cử tuyển. Ngoài ra, để theo học ngành này, ngoài việc xét kết quả kỳ thi và xét kết quả học bạ THPT, các TS còn phải tham gia thi năng khiếu do nhà trường tổ chức. Ở bài thi năng khiếu, các TS sẽ trải qua bài kiểm tra viết và thi vấn đáp. Ngoài ra, phải trình diễn một tiểu phẩm do các TS tự sáng tác hoặc được tư vấn của thầy, cô.

Để chuẩn bị tốt cho phần thi vấn đáp, TS cần trang bị cho bản thân kiến thức về văn hóa, xã hội về văn học Việt Nam và thế giới. Đặc biệt, TS nên dành thời gian để xem các bộ phim điện ảnh, truyền hình trong và ngoài nước để có được sự cảm thụ tốt nhất về các tác phẩm về nghệ thuật, cũng như hình thành khả năng diễn xuất.

Lịch thi năng khiếu của trường sẽ được chia thành nhiều đợt. Trong đó, đợt thi đầu tiên dự kiến tổ chức vào ngày 31-7.

Hiện, Trường đại học Nguyễn Tất Thành đang tổ chức ôn thi miễn phí cho TS khối ngành có môn thi năng khiếu. TS quan tâm có thể vào website của trường tại địa chỉ http://tuyensinh.ntt.edu.vn/dien-vien-kich-dien-anh-truyen-hinh-moi-2/ để biết thêm chi tiết.