Đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin bằng tiếng Anh cho các nước ASEAN

Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông sẽ mở chương trình đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin bằng tiếng Anh cho các nước ASEAN trong năm học 2019 - 2020.

Đào tạo kỹ sư công nghệ thông tin bằng tiếng Anh cho các nước ASEAN

Cụ thể, ngay trong năm học này, Học viện sẽ mở ra những ngành học mới đáp ứng yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 như An toàn thông tin, Robotics, Internet vạn vật, Thương mại điện tử và tới đây là ngành Khoa học dữ liệu. Được biết, năm nay Học viện Công nghệ Bưu chính - Viễn thông tuyển sinh mới hơn 3.000 sinh viên tại các cơ sở đào tạo. Trong năm học 2019 - 2020, nhằm khuyến khích các tân sinh viên học tập tốt, Học viện cũng sẽ tiếp tục duy trì chính sách miễn, giảm học phí từ 50% - 100% cho các sinh viên trúng tuyển.

* Trường THPT Chu Văn An (Hà Nội) vừa trở thành một trong những trường THPT đầu tiên của Việt Nam được gắn nhãn hiệu uy tín Label FrancÉducation (Pháp). Nhãn hiệu Label FrancÉducation, với hơn 400 chương trình song ngữ hiện hoạt động tại 60 quốc gia, được Bộ châu Âu & Ngoại giao Pháp trao cho các trường song ngữ có chất lượng tốt nhất trong việc giảng dạy tăng cường tiếng Pháp, hoặc ít nhất có một môn học bằng tiếng Pháp mà không phải môn về ngôn ngữ.

* Sự kiện Quest Career in HaNoi 2019 sẽ diễn ra vào ngày 3-11 tới đây tại Trường đại học Ngoại thương (Hà Nội). Đây là cầu nối giữa người lao động Việt Nam và các doanh nghiệp Nhật Bản. Năm nay, sự kiện sẽ thu hút sự tham gia của 300 thí sinh có trình độ tiếng Nhật tương đương N3 trở lên. Tại sự kiện này, bốn doanh nghiệp hàng đầu Nhật Bản đang hoạt động tại Việt Nam gồm: Mitsubishi Pencil, INOAC, ANA và Acecook Việt Nam sẽ đồng hành cùng các thí sinh, chia sẻ với thí sinh Việt Nam về môi trường làm việc tại Nhật Bản, về những điều mà các doanh nghiệp Nhật Bản mong muốn ở người lao động.