Từ chuyện của Sài Gòn FC

1/ Hầu như không báo trước, 16 cầu thủ trên tổng số 28 cầu thủ Sài Gòn FC đăng ký ở V.League 2020 đã đồng loạt ra đi khi mùa giải mới chẳng bao lâu nữa sẽ khởi tranh.

CLB Sài Gòn (trái) có biến động lớn về nhân sự. Ảnh: LÊ MINH
CLB Sài Gòn (trái) có biến động lớn về nhân sự. Ảnh: LÊ MINH

Trong số 16 cầu thủ này, ngoài một số ít sẽ không được đội bóng ký tiếp hợp đồng, số còn lại là những người vẫn còn hợp đồng với đội bóng. Đáng chú ý, hai cầu thủ nước ngoài ghi nhiều bàn thắng nhất cho Sài Gòn FC mùa giải 2020 là “Vua phá lưới” V.League 2020 Pedro Paulo và Geovane Magno cũng quyết định dứt áo ra đi. Với việc có tới ba phần tư đội hình không ở lại đội bóng, Sài Gòn FC chứng kiến sự chia tay chưa từng có.

Khác với việc làm người hâm mộ hoang mang, sở dĩ lãnh đạo đội bóng Sài Gòn FC có vẻ “bình chân như vại” trước tình trạng “chảy máu” cầu thủ ồ ạt, theo như tiết lộ của người trong cuộc là bởi đội bóng này có ý định mượn hàng loạt cầu thủ từ đội hạng nhất PVF. Tuy nhiên, cách làm này lại không giống ai nên khiến nhiều người lo ngại. Lời hứa sẽ thi đấu hết mình để “phục vụ người dân TP Hồ Chí Minh” vẫn còn đó, nhưng việc “thay máu” đến gần hết đội thì không hiểu “hồn cốt” của đội bóng sẽ còn được bao nhiêu? Mặt khác, bóng đá là môn thể thao tập thể, coi trọng sự gắn bó và trao đổi kinh nghiệm giữa các lứa cầu thủ trong đội hình, trong khi Sài Gòn FC dự định mang hàng loạt cầu thủ hạng nhất ghép thành đội mới thì khả năng đạt thành tích cao ở V.League còn khó khăn, chứ chưa nói đến thi đấu ở AFC Cup như tuyên bố của lãnh đạo đội bóng này.

2/ Trong lịch sử, đã từng có đội bóng “bê” nguyên lứa cầu thủ U19 lên chơi ở V.League là Hoàng Anh Gia Lai. Không có sự chuẩn bị kỹ càng, họ càng đá càng thất bại và cho đến nay, lứa U19 Hoàng Anh Gia Lai năm nào dường như đã lạc lối và chuyện thui chột tài năng là điều hiển nhiên. Cách làm của Hoàng Anh Gia Lai trước đây và Sài Gòn FC hiện tại giống nhau. Chính vì thế, người hâm mộ câu lạc bộ Sài Gòn FC đang hồi hộp chờ đợi lãnh đạo và ban huấn luyện đội bóng có những chiến lược sáng suốt để có thể tiếp tục duy trì những kết quả tốt trong mùa giải mới.