Khi “ông lớn”... sẩy chân

Hà Nội FC và Viettel là đương kim vô địch và á quân mùa bóng 2020, nhưng cả hai đội đều đã sẩy chân ở lượt trận khai mạc trước Nam Định và Hải Phòng.

CLB Hà Nội (trái) tiếp tục để thua trận thứ hai trước Bình Dương ngay tại sân nhà. Ảnh: LÊ MINH
CLB Hà Nội (trái) tiếp tục để thua trận thứ hai trước Bình Dương ngay tại sân nhà. Ảnh: LÊ MINH

Ở vòng đấu thứ hai, tiếp Bình Dương trên sân Hàng Đẫy, Hà Nội FC vẫn duy trì lối đá tiến công ào ạt quen thuộc buộc đối thủ phải chơi phòng ngự phản công. Thế nhưng, cũng giống như lượt đấu trước, Văn Quyết chơi không đúng phong độ, Quang Hải sa sút không có các đường chuyền kiến tạo sắc nét. Hàng thủ của Hà Nội FC cũng không khá hơn, do cả Thành Chung và Việt Anh đều mới trở lại sau chấn thương. Công không sắc, thủ sơ hở, Hà Nội FC liên tục dính đòn phản công của đối thủ, kết thúc bằng bàn thắng xé lưới thủ môn Tấn Trường (Hà Nội FC).

Thua Bình Dương 1-2, Hà Nội FC tiếp tục ở đáy bảng với 0 điểm sau hai trận. Đây là khởi đầu tệ hại nhất trong lịch sử đội bóng kể từ khi thăng hạng chuyên nghiệp. Mặc dù giới chuyên môn vẫn đánh giá các kết quả của Hà Nội FC chỉ là “tai nạn” do đội bóng Thủ đô “nóng máy chậm”, nhưng với thể thức thi đấu mới, đội bóng phải chạy đà tốt để tích lũy điểm cho giai đoạn hai, Hà Nội FC đang có nguy cơ rơi vào nhóm phải tranh trụ hạng nếu không có chiến thắng từ những vòng đấu sau. 

Trong khi đó, Viettel đã có một trận đấu nhạt nhòa trên sân Thanh Hóa. Đội đương kim vô địch hầu như không tạo ra một đợt tiến công bài bản nào trong suốt trận và đành chia điểm với đối thủ. Trận hòa Thanh Hóa khiến Viettel chỉ được một điểm duy nhất sau hai lượt đấu và đứng ở phía cuối bảng xếp hạng. Vòng đấu thứ hai còn tiếp tục chứng kiến hiện tượng Hải Phòng, SHB Đà Nẵng đều cùng có hai trận thắng và nằm ở đỉnh bảng cùng Bình Dương. Cần nhớ rằng, Hải Phòng và SHB Đà Nẵng là hai đội bóng nằm trong nhóm trụ hạng ở mùa bóng trước.

Những “sự cố” của Hà Nội FC và Viettel cho thấy mùa giải năm nay rất khó lường. Nhiều đội bóng, đặc biệt là các đội “dưới cơ”, đã có sự chuẩn bị tốt, tạo ra những trận đấu quyết liệt, có sức cạnh tranh cao. Đó là lý do V.League 2021 sẽ hết sức hấp dẫn và đáng xem dù giải đấu chỉ mới khởi đầu.