Iraq lên án vụ không kích của Mỹ

Reuters đưa tin, ngày 31-12-2019, Thủ tướng Iraq Adel Mahdi (trong ảnh) đã lên án các cuộc không kích của quân đội Mỹ ở Iraq diễn ra hai ngày trước, nhằm vào một nhóm vũ trang bị Mỹ cáo buộc được Iran hậu thuẫn, làm 25 người thiệt mạng và 51 người khác bị thương.

Iraq lên án vụ không kích của Mỹ

Bộ Ngoại giao Iraq khẳng định không cho phép lãnh thổ nước này trở thành chiến trường hoặc bị sử dụng để tiến hành tiến công nước khác.

Nga - Ukraine ký thỏa thuận vận chuyển khí đốt

TASS cho biết, Tập đoàn dầu khí Gazprom của Nga và Tổng thống Ukraine V.Zelenskiy thông báo Nga và Ukraine đã ký một thỏa thuận có thời hạn 5 năm nhằm bảo đảm việc trung chuyển khí đốt Nga qua Ukraine tới châu Âu. Thỏa thuận đã được ký kết đúng 24 giờ trước khi thỏa thuận hiện hành hết hiệu lực vào ngày 31-12-2019.

Mỹ tuyên bố giám sát chặt chẽ Triều Tiên

Theo AP, ngày 31-12-2019, Bộ trưởng Ngoại giao Mỹ Mike Pompeo tuyên bố Mỹ đang giám sát chặt chẽ Triều Tiên sau khi Bình Nhưỡng gần đây đề cập khả năng thử tên lửa đạn đạo liên lục địa, hoặc các động thái khác như một “món quà Giáng sinh” dành cho Mỹ. Ông Pompeo hy vọng Triều Tiên sẽ đưa ra một quyết định hướng tới lộ trình hòa bình, không phải con đường dẫn tới đối đầu.

Indonesia cảnh báo sớm xung đột tôn giáo

AFP ngày 31-12-2019 cho biết, Bộ Các vấn đề Tôn giáo Indonesia đã giới thiệu hệ thống cảnh báo và ứng phó sớm các khả năng xung đột tôn giáo. Hệ thống cảnh báo sớm sẽ cung cấp chính xác các thông tin liên quan mầm mống xung đột, hoặc các xung đột đang xảy ra, để người dân có thể đánh giá một cách khách quan nhất, từ đó hành động đúng đắn, tránh bị các đối tượng xấu kích động, lôi kéo.