Ngắm san hô ở Hòn Thơm

Chúng tôi đặt tour một ngày khám phá Hòn Thơm với lịch trình gồm câu cá, ăn trưa và lặn ngắm san hô. Đến Phú Quốc mà không được tận mắt ngắm những rặng san hô đủ mầu sắc quả là uổng phí. 

Ngắm san hô ở Hòn Thơm

Chỉ mất chừng 30 phút đi từ cảng An Thới chúng tôi đã đến đảo Hòn Thơm. Sau tiếng loa gọi tập hợp của anh hướng dẫn viên vui tính, chúng tôi mỗi người được phát một cuộn dây cước có móc câu với lời dặn: “Số cá hôm nay câu được, nếu hơn 1 kg sẽ được bếp trên tàu chế biến cho bữa trưa, dưới 1 kg sẽ thả về với biển”. Những tưởng thả câu cho vui, nhưng chỉ một lát sau đã nghe tiếng reo phấn khích nơi mũi tàu bởi vài chú cá háu ăn đã bị dính. Kết thúc gần một giờ, cả đoàn đã có bữa trưa ngon lành với món cá nướng tự tay câu được.

Đầu giờ chiều, thuyền thả neo tại một vùng biển lặng sóng để mọi người tập làm quen với dụng cụ lặn, bao gồm mặt nạ thở và chân vịt. Chúng tôi được dặn dò rất kỹ về cách sử dụng và những khuyến cáo quan trọng để bảo đảm an toàn. Bí quyết đơn giản nhất để lặn là giữ bình tĩnh, vì như vậy bạn mới làm chủ được cơ thể dưới áp lực của nước. Nghe đơn giản thế nhưng tôi cùng cô bạn phải mất hơn 20 phút mới quen được cách điều khiển chân vịt và thở dưới nước bằng mặt nạ.

Hòn Thơm được đánh giá là một trong những địa điểm có thảm san hô rộng lớn, phong phú và đẹp toàn vẹn nhất Việt Nam, trong đó mũi Kỳ Lân là nơi lặn ngắm san hô đẹp nhất. San hô ở đây nằm dọc theo bãi đá, ôm lấy bờ cát trắng phau. Lời dặn của anh hướng dẫn lặn không được chạm tay vào san hô mà chỉ nhìn ngắm, quan sát được cả đoàn nghiêm túc thực hiện. Xuống nước rồi, bạn hãy bơi thật chậm, tận dụng những khoảnh khắc hiếm có để hòa mình vào dòng nước xanh trong với từng đàn cá uốn lượn quanh các rạn san hô đủ mầu rực rỡ.

Với những ai đam mê thể thao mạo hiểm, quần đảo An Thới là đích đến với những trò chơi thú vị. Tận hưởng thiên nhiên tuyệt mỹ từ những bãi tắm thiên đường có tên như bãi Nam, bãi Nồm hay bãi Chướng, chiêm ngưỡng bức tranh nam Phú Quốc đẹp ngoạn mục từ trên cao, hay đơn giản chỉ là tản bộ quanh các làng chài khám phá cuộc sống của người dân bản địa, là lý do để bạn nên đến Hòn Thơm trong hè này.