Ra mắt dịch vụ “lái xe hộ”

Di chuyển về nhà an toàn khi chếnh choáng hơi men đang là vấn đề được đặt lên hàng đầu, đặc biệt khi Nghị định 100 của Chính phủ đang được thực hiện nghiêm ngặt. Vì vậy, sự ra đời của dịch vụ “lái xe hộ” Tika Tika tại TP Hồ Chí Minh được kỳ vọng mang đến những trải nghiệm an toàn hơn cho các chủ xe sau những buổi tiệc cùng bạn bè, đồng nghiệp.

Ra mắt dịch vụ “lái xe hộ”

Tại nhiều nước trong khu vực như Trung Quốc, Hàn Quốc, mô hình “lái xe hộ” cho những người tham gia tiệc tùng rất phổ biến và được nâng tầm công nghệ. Dịch vụ này hoạt động thông qua ứng dụng trên điện thoại thông minh. Người dùng đăng nhập ứng dụng, đặt yêu cầu và trung tâm điều phối sẽ cử lái xe tới phục vụ. Người lái xe thuê sẽ tới địa điểm có xe của khách, lái tới địa điểm được yêu cầu, rồi nhận phí.

Dịch vụ lái xe thuê cho người quá chén bắt đầu phát triển tại Hàn Quốc vào những năm 90 của thế kỷ trước, mục đích ban đầu là giúp các doanh nhân có thể trở về nhà sau khi uống nhiều mà không sợ bị phạt, cũng như không phải quay lại điểm gửi để lấy xe vào hôm sau. Trong nhiều năm, đây được xem là một trong những ngành dịch vụ phát triển nhất tại Hàn Quốc, khi có tới 5.500 công ty đăng ký cung cấp dịch vụ, sử dụng khoảng 12.000 lái xe và mang lại cho họ thu nhập cao.

Đại diện Công ty CP Tika Tika Connect cho biết, với sứ mệnh nhằm góp phần hạn chế số lượng tai nạn giao thông do rượu, bia gây ra tại Việt Nam, để sử dụng, người dùng có thể tải ứng dụng Tika Tika hiện có sẵn tại các hệ điều hành iOS và Android cùng bộ nhận diện thương hiệu nổi bật của lái xe Tika Tika qua trang phục hồng và biểu tượng nhân vật đại diện hình quả trứng. Tika Tika được tích hợp nhiều tính năng về công nghệ mới và tiện ích thông qua các dịch vụ như: Lái xe hộ: cung cấp đối tác (lái xe) đưa đến địa điểm mong muốn bằng phương tiện của chính khách hàng; dịch vụ giao gửi xe: di chuyển phương tiện của khách đến địa điểm cần sử dụng; dịch vụ đặt lái xe theo giờ: đặt trước thời gian lái xe đến đón khách vào địa điểm và thời gian đăng ký trước; dịch vụ đặt lái xe dài hạn: cung cấp lái cố định cho lịch công tác, nghỉ dưỡng dài ngày.

Tika Tika lấy sự an toàn của khách, lái xe và phương tiện khách hàng làm trọng tâm phát triển. Theo đó, lái xe và khách hàng khi sử dụng dịch vụ sẽ được Tổng công ty CP Bảo hiểm Bưu điện (PTI) cung cấp sản phẩm bảo hiểm nhằm hạn chế mọi rủi ro trong quá trình di chuyển, được cung cấp giấy chứng nhận bảo hiểm điện tử, kèm theo đó là hệ thống giải quyết yêu cầu bồi thường online, đem lại trải nghiệm tốt nhất cho khách hàng trong thời đại 4.0. Ngoài ra, ứng dụng còn được trang bị tính năng hỗ trợ khẩn cấp thông qua nút SOS kết nối đến tổng đài hỗ trợ PTI, sẵn sàng giúp đỡ lái xe và khách hàng trong các trường hợp khẩn cấp 24/24.

Được biết, trong tương lai, ứng dụng Tika Tika kỳ vọng sẽ tạo ra tác động tích cực và thúc đẩy hành động “Đã uống rượu, bia - Không lái xe”, góp phần cùng xã hội hạn chế số lượng tai nạn giao thông do rượu, bia gây ra hằng năm. Đồng thời, đây sẽ là nền tảng kết nối, tạo ra nhiều tiện ích hơn trong cuộc sống hằng ngày cũng như mang lại nguồn thu nhập cho nhiều người trên khắp cả nước.