Phát hiện kho báu trong ngôi nhà cũ

Giới chức thị trấn Morez (Pháp) đã tình cờ tìm ra một kho báu (trong ảnh) gồm hơn 1.000 đồng tiền vàng trong một ngôi nhà cũ tại khu vực này.

Phát hiện kho báu trong ngôi nhà cũ

Theo Le Point, trong quá trình cải tạo ngôi nhà, nhân viên tòa thị chính phát hiện ba lọ đựng vàng thỏi và tiền xu trị giá khoảng 500.000 euro phía sau một chiếc kệ đầy bụi. Sau đó, họ tiếp tục tìm được một két sắt ẩn sau các hộp trong tủ chén, đựng xu vàng trị giá khoảng 150.000 euro.

Apple sản xuất xe điện 

Đại diện hãng công nghệ Apple (Mỹ) và LG Magna e-Powertrain - công ty con thuộc tập đoàn điện tử LG của Hàn Quốc vừa qua đã ký một thỏa thuận liên quan hoạt động sản xuất ô-tô điện AppleCar. Apple đã ấp ủ kế hoạch này từ lâu và quyết định phối hợp với LG sản xuất những chiếc xe điện đầu tiên của hãng này.

Thu giữ 200 tấn vỏ sò hóa thạch

Lực lượng bảo vệ bờ biển Philippines (PCG) vừa thu giữ hơn 200 tấn vỏ sò hóa thạch trị giá gần 25 triệu USD trong một chiến dịch phòng, chống các hoạt động buôn bán trái phép tại tỉnh Palawan của nước này. PCG cho biết, đây là vụ vận chuyển vỏ sò khổng lồ bất hợp pháp lớn nhất trong lịch sử của khu vực từ trước đến nay.

Quốc gia “xanh” nhất thế giới

Trường đại học Yale (Mỹ) mới đây công bố bảng xếp hạng các quốc gia “xanh” nhất thế giới năm 2020. Theo đó, Đan Mạch đứng ở vị trí đầu tiên với 82,5 điểm. BXH về quốc gia “xanh” nhất được đánh giá trên các tiêu chí như  sức khỏe môi trường, tiếp xúc với các hạt mịn, quản lý chất thải, bảo vệ môi trường sống của động vật, nông nghiệp và biến đổi khí hậu…

Giọng nữ trầm nhất thế giới

Nữ ca sĩ Joy Chapman, ở Surrey (Canada) có giọng hát trầm ngang với nốt C1 (nốt C thấp nhất trên cây đàn piano tiêu chuẩn) và được ghi nhận là giọng nữ trầm nhất hiện nay. Chapman cho biết, cô đã luyện tập để có một âm vực rộng và có thể hát phần giọng nam của các bài hát nhờ biệt tài này. Cô cũng đã phải ghi âm nhiều lần mới thu được bản ghi ưng ý do bộ phát âm thấp trên micro không thể bắt được nốt trầm của cô.

Phát hiện kho báu trong ngôi nhà cũ -0