Nghệ sĩ xăm 13 tuổi

Dù mới 13 tuổi nhưng Lilith Siow (trong ảnh) trở thành nghệ sĩ xăm trẻ tuổi nhất ở Singapore. Năm 2019, cô bé nổi tiếng sau lần đầu tham dự một triển lãm văn hóa tổ chức tại nước này. 

Nghệ sĩ xăm 13 tuổi

Lilith là con gái của nghệ sĩ xăm hình nổi tiếng Joseph Tan, với hơn 20 năm kinh nghiệm. Hiện, Lilith vẫn đang là người học việc trong studio của gia đình.

Tranh đường phố độc đáo

Long Tsai, một nghệ sĩ đường phố 23 tuổi người Trung Quốc đã trở nên nổi tiếng trên mạng xã hội khi tận dụng những vật dụng đơn giản để tạo ra các tác phẩm nghệ thuật ấn tượng. Thay vì dùng phấn mầu hoặc sơn xịt, anh Tsai sử dụng khúc gỗ đang cháy, đá hoặc gạch để vẽ trên mặt đường. 

Robot khử trùng trên máy bay

Theo AP, Uveya - một công ty khởi nghiệp ở Thụy Sĩ, đang thử nghiệm robot được trang bị tia cực tím có khả năng diệt virus trên các chuyến bay ở nước này. Chu trình khử trùng của robot dọc lối đi của máy bay kéo dài trong 13 phút và sẽ mất nhiều thời gian hơn nếu máy bay lớn hơn. Việc triển khai robot này giúp làm giảm lo ngại lây nhiễm Covid-19 khi đi máy bay.

Phát hiện rượu trái cây 3.000 năm tuổi

Theo Xinhua, các nhà khảo cổ Trung Quốc đã tìm thấy hai ấm đựng chất lỏng trong suốt tại một khu lăng mộ cổ ở TP Vận Thành thuộc tỉnh Sơn Tây, miền bắc nước này. Chất lỏng sau đó được xác nhận là rượu lên men từ trái cây được làm cách đây khoảng 3.000 năm.

Bento nghệ thuật

“Nori bento” là loại cơm hộp phổ biến nhất của Nhật Bản, nhưng nữ nghệ nhân Miki Matsuura sống tại TP Hiroshima đã biến các hộp cơm thành tác phẩm nghệ thuật, khi “vẽ” những bức chân dung nghệ thuật ấn tượng trên nền gạo trắng (trong ảnh). Tác phẩm của Miki nổi tiếng tới mức được trưng bày tại sự kiện quan trọng của Bảo tàng Nghệ thuật tỉnh Yamaguchi.

Nghệ sĩ xăm 13 tuổi -0