Chiếc bánh anh đào khổng lồ

Một nhóm 10 thợ làm bánh tại thị trấn Zug của Thụy Sĩ đã nướng một chiếc bánh anh đào có đường kính gần 4 m, nặng hơn 240 kg (trong ảnh)

Chiếc bánh anh đào khổng lồ

Chiếc bánh anh đào kiểu Thụy Sĩ, có tên địa phương là bánh Zuger Kirschtorte, được làm từ bột mì, lúa mạch và rượu anh đào. Sau khi hoàn thành, chiếc bánh được cắt thành 3.300 miếng và phân phát cho người dân địa phương.

Thử nghiệm tốc độ siêu xe trên đường cao tốc

Công ty SSC của Mỹ vừa chạy thử mẫu siêu xe Tuatara đạt tốc độ trung bình lên tới hơn 508 km/giờ. Chiếc siêu xe đã chạy thử trên đường cao tốc ở ngoại ô thành phố Las Vegas theo hai hướng ngược nhau, để các kỹ sư có thể tính toán những yếu tố như gió và ma sát mặt đường, qua đó bảo đảm vận tốc cao nhất có thể đạt được. 

Thiết kế nhà như phim

Anh Luis Nostromo (43 tuổi) là một người hâm mộ lâu năm của loạt phim người ngoài hành tinh “Alien”. Để thỏa mãn đam mê, anh đã dành ba năm để biến một căn hộ ở Barcelona (Tây Ban Nha) thành một bản sao phỏng theo nội thất tàu vũ trụ trong trong bộ phim “Alien” của đạo diễn Ridley Scott. Dự kiến công trình này sẽ hoàn thành vào cuối năm 2020.

Vật liệu mới sản xuất pin mặt trời

Các nhà nghiên cứu Mỹ đang phát triển loại vật liệu mới được gọi là perovskites để chế tạo thế hệ pin năng lượng Mặt trời đạt hiệu suất gấp đôi so các loại pin hiện nay và có đặc tính mềm dẻo để bao phủ chung quanh các tòa nhà. Pin mặt trời hiện nay mới chỉ hấp thu khoảng 22% ánh sáng Mặt trời chuyển hóa thành điện năng. Còn vật liệu perovskites dự kiến có thể hấp thu hơn 40% trên cùng một diện tích. 

Nghệ thuật “bonsai forest”

Masahiko Kimura là một nghệ nhân bonsai nổi tiếng Nhật Bản với việc đi tiên phong trong xu hướng “bonsai forest”, trong đó một số cây bonsai được trồng trên các phiến gỗ hoặc đá đan xen, tạo thành những khu rừng nhỏ (trong ảnh). Ông Kimura bắt đầu học nghệ thuật bonsai năm 15 tuổi, dưới sự dạy dỗ của bậc thầy bonsai Nhật Bản. 

Chiếc bánh anh đào khổng lồ -0