Niềm tin

Trong thời gian đại hội Đảng các cấp đang diễn ra, trên các phương tiện truyền thông đại chúng xuất hiện nhiều thông tin mà dư luận bày tỏ sự quan tâm, kể cả thông tin liên quan những cá nhân có ảnh hưởng nhất định tới lĩnh vực mà họ đang lãnh gánh nhiều phần trách nhiệm. Những thông tin mà trước đây nhiều người vẫn chỉ biết thì thầm với nhau rằng nó cực kỳ…“nhạy cảm”.

Bằng sự minh bạch thông tin của cơ quan chức năng, sự truyền tải kịp thời của các cơ quan truyền thông, sự quyết liệt trong đối phó với các sự cố xã hội và sai phạm của các cá nhân, của các cơ quan hành pháp, niềm tin của nhân dân vào Đảng, Nhà nước và chính quyền ngày càng thêm củng cố vững chắc. Những điều tưởng như “nhạy cảm” đã dần biến mất.

Những tín hiệu cho thấy sự vào cuộc tích cực của các thành phố đầu tàu kinh tế ở phía bắc và phía nam là minh chứng thuyết phục cho sự nỗ lực để ổn định đời sống của nhân dân. Những đề xuất về các gói cứu trợ kinh tế không chỉ từ phía Chính phủ mà còn từ những doanh nghiệp lớn đã tạo thêm nội lực cho người lao động, vốn chính là người trực tiếp làm ra giá trị vật chất cho xã hội. Chấp nhận những thông tin phản ánh cả tiêu cực và tích cực từ phía nhân dân, chính là cơ hội để các cấp chính quyền từ địa phương cho tới cấp cao hơn có cơ hội để xử lý những vướng mắc, tiêu cực và nhìn nhận chính xác nhu cầu xã hội trong thời kỳ này để đề ra những quyết đáp kịp thời, chính xác và mang lại hiệu quả tích cực cho các hoạch định trong thời gian tới. Nhìn thẳng vào sự thật, chỉ trích thẳng vào lỗi lầm, xử lý đúng và kịp thời sai phạm của những người có trách nhiệm, đồng thời nhìn nhận đúng đắn và triển khai tức thì những việc cần làm để nhanh chóng ổn định và phát triển kinh tế - xã hội trong thời kỳ nhiều biến động là điều kiện bức thiết ở thời điểm này. Những hành động của các cơ quan chức năng đã thể hiện rõ ràng điều đó.

Đã nhiều năm qua, kể từ thành công của cuộc Cách mạng Tháng Tám mùa thu lịch sử. Nhớ cái không khí hào hùng của mùa thu năm ấy, để mà vững tin rằng cùng những thành tựu to lớn đạt được trong những năm qua, những cơ hội đang mở ra, đất nước ta chưa bao giờ có được cơ đồ như hôm nay. Cho dù hiện tại chúng ta phải đối diện hàng loạt vấn đề cấp bách đang diễn ra, được nhắc đến hằng ngày, các cơ quan chức năng của Đảng, Nhà nước và người dân cả nước đang nỗ lực giải quyết rốt ráo không ít hạn chế, vướng mắc trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, để những điều còn khó khăn, bất cập không còn trở thành lực cản cho tiến trình xây dựng một xã hội dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.