Kết quả thư bạn đọc

* Giải quyết vướng mắc trong cấp bằng tốt nghiệp tại Học viện Múa Việt Nam

* Chuyển đơn của bạn đọc ở thôn Nội đến UBND huyện Hoài Đức (Hà Nội) để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết

* Về việc giải quyết đơn khiếu nại của bà Kiều Thị Nga, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy (Kon Tum)

Sau khi Báo Nhân Dân có công văn về việc chuyển nội dung đơn, thư của bạn đọc phản ánh một số bất cập trong đào tạo văn hóa và cấp bằng cho học sinh, sinh viên (HSSV) Học viện Múa Việt Nam, ngày 8-4-2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch có Công văn trả lời số 1119/BVHTTDL-ĐT, nội dung như sau: Trên cơ sở báo cáo, đề xuất của Học viện Múa Việt Nam tại Tờ trình số 63/TTr-HVMVN ngày 30-3-2021, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có Công văn số 1016/BVHTTDL-ĐT ngày 1-4-2021 đề nghị Bộ Giáo dục và Đào tạo xem xét, cho phép Học viện Múa Việt Nam cấp bằng tốt nghiệp trung cấp chuyên nghiệp (TCCN) và cấp giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT trong Chương trình khung giáo dục trung học chuyên nghiệp, nhóm ngành Múa (theo Quyết định số 92/2004/QĐ-BVHTT ngày 1-10-2004 của Bộ trưởng Văn hóa-Thông tin). Ngày 1-4-2021, Bộ Giáo dục và Đào tạo có Công văn số 1261/BGDDT-GDTrH cho phép Học viện Múa Việt Nam in phôi bằng và cấp bằng tốt nghiệp TCCN, cấp giấy chứng nhận hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa THPT cho học sinh đã hoàn thành chương trình theo quy định. Trên cơ sở hướng dẫn của hai Bộ, Học viện Múa Việt Nam đang triển khai thực hiện các quy trình, thủ tục cần thiết để cấp bằng tốt nghiệp TCCN và giấy chứng nhận hoàn thành các môn văn hóa THPT cho HSSV. Sau khi hoàn thành việc cấp bằng tốt nghiệp TCCN, Học viện Múa Việt Nam sẽ cấp bằng tốt nghiệp trình độ cao đẳng cho HSSV. Đối với việc cấp bằng tốt nghiệp THCS cho HSSV đã hoàn thành khối lượng kiến thức văn hóa theo quy định, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang phối hợp với Bộ Giáo dục và Đào tạo chỉ đạo, hướng dẫn Học viện Múa Việt Nam triển khai thực hiện theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam tại cuộc họp ngày 6-4-2021.

Công văn số 2127/STNMT-TTr, ngày 31-3-2021 của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nội dung chính như sau: Sở Tài nguyên và Môi trường nhận được văn bản của Báo Nhân Dân đề nghị kiểm tra, xử lý nội dung đơn của bạn đọc trú tại thôn Nội, xã Đức Thượng, huyện Hoài Đức (Hà Nội), tố cáo ông Nguyễn Văn Thuấn, Chủ tịch UBND xã Đức Thượng có nhiều sai phạm, buông lỏng trong quản lý đất đai, để người dân tự ý xây dựng nhà xưởng, cho thuê đất gây ô nhiễm môi trường. Bản thân ông Thuấn là lãnh đạo nhưng không gương mẫu, đã xây dựng nhà ở kiên cố trên đất công... Căn cứ Luật Tố cáo năm 2018, Sở Tài nguyên và Môi trường chuyển nội dung đơn nêu trên của công dân đến UBND huyện Hoài Đức để chỉ đạo kiểm tra, giải quyết theo thẩm quyền, quy định của pháp luật; thông tin về kết quả giải quyết đến Sở Tài nguyên và Môi trường, Báo Nhân Dân để trả lời bạn đọc.

Báo Nhân Dân nhận được Công văn số 852/STNMT-TTr của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum trả lời đơn của bà Kiều Thị Nga, trú tại thôn 9, xã Đăk Ruồng, huyện Kon Rẫy (Kon Tum). Bà Nga khiếu nại việc UBND huyện Kon Rẫy thu hồi đất của gia đình bà để xây dựng hồ Đăk Pokei, nhưng việc đền bù, giải phóng mặt bằng đối với gia đình bà không hợp lý, gây thiệt thòi, ảnh hưởng đời sống của gia đình bà. Căn cứ quy định của pháp luật, đơn của bà Kiều Thị Nga thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND huyện Kon Rẫy. Liên quan sự việc nêu trên, Sở Tài Nguyên và Môi trường nhận được Báo cáo số 70/BC-UBND ngày 1-4-2021 của UBND huyện Kon Rẫy về kết quả giải quyết đơn khiếu nại, tố cáo của hộ bà Kiều Thị Nga. Theo nội dung văn bản, qua làm việc, hộ gia đình bà Nga đã hiểu rõ và thống nhất với bản tính áp giá công khai phương án bồi thường, hỗ trợ dự án hồ chứa nước Đăk Pokei; đồng thời bà Kiều Thị Nga đã rút nội dung đơn khiếu nại, tố cáo.