Đón đọc Thời Nay số 1175, phát hành thứ hai, ngày 19-4

Phát huy những giá trị thiêng liêng là nội dung chính được bàn luận trên mục Thời đàm. Tinh thần dân tộc, tình nghĩa đồng bào, lòng ơn kính tổ tiên của đất nước và của dòng tộc, gia đình, ý thức tôn vinh dòng chảy tiếp nối không ngừng nghỉ qua bao thế hệ để có lớp người hôm nay.

Đón đọc Thời Nay số 1175, phát hành thứ hai, ngày 19-4

Hiện nay, Chính phủ đang cho phép một số bệnh viện thí điểm theo cơ chế tự chủ. Tạo môi trường tự chủ toàn diện cho các bệnh viện có ưu điểm lớn là nâng cao các trang thiết bị, phát triển được các kỹ thuật điều trị cao để phục vụ người bệnh tốt hơn. Song bên cạnh đó vẫn còn những bất cập trong cơ chế cần khắc phục. Bài viết trên trang nhất.

Học phí đại học tăng mỗi năm đang khiến nhiều phụ huynh, sinh viên lo lắng, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn. Điều quan tâm nhất là Mức học phí phải đi kèm chất lượng, học phí tăng thì chất lượng đào tạo liệu có tăng khi hằng năm vẫn có hàng trăm nghìn người tốt nghiệp đại học chưa có việc làm. Nội dung chính được đề cập trên trang 3.

Trang Xã hội phản ánh tình trạng Xe quá khổ, quá tải phá đường dân sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Các xe chở gỗ keo, xe vận chuyển đất, cát quá khổ, quá tải rơi vãi trên đường, gây mất an toàn giao thông, ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.

Nhiều năm qua, tình trạng Lộn xộn trông giữ xe quá diện tích, quá giá, trái phép trên địa bàn Thủ đô đã được nhiều cơ quan báo chí phản ánh. Song vi phạm vẫn... lặp đi lặp lại. Dư luận đã đặt ra câu hỏi: vì sao chưa thể xử lý dứt điểm? Thực trạng được phản ánh trên Vấn đề hôm nay.

Các trang Kinh tế, Tài chính - Tiền tệ có các bài viết đáng chú ý như Rà soát kỹ đường đi của dòng tiềnThị trường gặp lực xả mạnh.

Với phương châm "vui khỏe mỗi ngày", nhiều cụ ông, cụ bà tại hai phường Khương Đình, Thanh Xuân (Hà Nội) đang hăng say luyện tập để trở thành Những tay trống độc đáo. Bài viết trên trang Văn hóa - Văn nghệ.

Hiện nay, một số doanh nghiệp đang lợi dụng kẽ hở của cơ chế, chính sách để nhập khẩu đường giá rẻ. Nhưng người tiêu dùng lại phải "ngậm đắng" khi giá đường mía cao một cách bất thường (?). Trang 17 có bài Cần có chiến lược phát triển ngành mía - đường bền vững.

Để bảo đảm an ninh năng lượng cho tăng trưởng kinh tế của các nước APEC trong 30 năm tới, giới chuyên gia khuyến nghị cần có Kế hoạch phát triển năng lượng của APEC. Các nền kinh tế hàng đầu thế giới cần tuân thủ một cách nghiêm ngặt. Thông tin mục Hồ sơ - Tư liệu.

Thời Nay còn nhiều tin, bài hấp dẫn khác.