Chín F1 của BN950 từng đi du lịch Sa Pa đều âm tính với SARS-CoV-2

NDO -

Sáng 17-8, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai cho biết, các trường hợp tiếp xúc gần với BN950 đã từng đến du lịch và nghỉ tại một khách sạn ở Sa Pa (Lào Cai) đều cho kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2. 

Theo dõi sức khỏe cho người được cách ly tại khách sạn ở thị xã Sa Pa.
Theo dõi sức khỏe cho người được cách ly tại khách sạn ở thị xã Sa Pa.

Ngay sau khi tiếp nhận được báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hải Dương về lịch trình của BN950, trong đó cho thấy, BN950 đã đi du lịch tại thị xã Sa Pa từ ngày 18 đến 20-7, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã chỉ đạo trung tâm y tế các huyện, thị xã phối hợp xác minh lịch trình và điều tra những trường hợp tiếp xúc với BN950.

Theo đó, khoảng 6 giờ sáng 18-7, BN950 đi du lịch Sa Pa cùng gia đình, nghỉ tại khách sạn Sapa Highland Rersot; tiếp đó, bệnh nhân này có đi chơi ở một số nơi ở thị xã Sa Pa, đến trưa 20-7 thì rời Sa Pa, thuê xe ô-tô về Hải Dương.

Đến ngày 13-8, BN950 được cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Nam Sách, Hải Dương, kết quả xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2.

 Qua điều tra, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Lào Cai xác nhận có chín  trường hợp là nhân viên lễ tân, nhà hàng, nhân viên hành lý, nhân viên bể bơi tại khách sạn Sa Pa Highland Resort có tiếp xúc với bệnh nhân, trong đó có tám trường hợp đang có mặt tại Sa Pa, một trường hợp đã trở về gia đình tại thôn Lồ Suối Tủng, xã Cao Sơn, huyện Mường Khương. Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm, kết quả cho thấy cả chín trường hợp tiếp  xúc với BN950 đều âm tính với virus SARS-CoV-2.

Hiện tại, các đơn vị y tế đang phối hợp chính quyền địa phương điều tra các trường hợp tiếp xúc với các trường hợp F1 trên; tuyên truyền, hướng dẫn cho các F1, F2 hạn chế giao tiếp với mọi người, tự cách ly, theo dõi sức khỏe và báo ngay cho cơ quan y tế khi cần thiết.

Dịch Covid-19 diễn biến nhanh, lây lan nhiều tỉnh, thành phố