Sức trẻ showbiz Việt

Sức trẻ showbiz Việt

Tạ Quỳnh Tư, lựa chọn thân phận con người

Tại Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2018, bộ phim tài liệu Hai đứa trẻ của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư (sinh năm 1980) đã giành giải thưởng Phim ngắn xuất sắc nhất do Ban giám khảo bình chọn. Phim là câu chuyện đầy nước mắt và nhân văn về hành trình hai gia đình tìm lại con đẻ bị trao nhầm tại bệnh viện. Trước đó, tác phẩm điện ảnh này từng giành nhiều giải thưởng lớn như Cánh diều Vàng 2016, Ðạo diễn xuất sắc nhất cho hạng mục phim tài liệu… Nhiều tác phẩm khác của anh đã đoạt giải cao tại Liên hoan Truyền hình toàn quốc, giải Báo chí quốc gia.

Tạ Quỳnh Tư hiện công tác tại Trung tâm Phim tài liệu và phóng sự - Đài Truyền hình Việt Nam. Nhiều năm qua, anh đảm nhận cương vị đạo diễn kiêm biên kịch, kiêm quay phim. Đề tài được Tạ Quỳnh Tư thường xuyên lựa chọn là thân phận con người, với đầy đủ cung bậc buồn vui, hạnh phúc. Đánh giá về anh, giới chuyên môn cho rằng, đây là một trong số ít đạo diễn trẻ dám dấn thân vào một lĩnh vực khó, kén người xem đó là phim tài liệu. Vì thế, điều đáng quý nhất ở Tạ Quỳnh Tư là tinh thần hăng say học hỏi, nỗ lực vươn lên hằng ngày.

Đinh Hoài Xuân đưa âm nhạc cổ điển chạm tới trái tim

Sức trẻ showbiz Việt ảnh 1

Đinh Hoài Xuân sinh ra tại Quảng Bình, đến với âm nhạc từ năm 10 tuổi. Cô là thủ khoa Violoncello Học viện Âm nhạc Huế năm 2005, tốt nghiệp xuất sắc Thạc sĩ biểu diễn Violoncello tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam năm 2012 và vượt qua ba ứng viên nước ngoài để giành học bổng toàn phần Tiến sĩ biểu diễn tại Ru-ma-ni.

Năm 2018, Đinh Hoài Xuân tham gia sự kiện Cello Fundamento lần thứ ba với hơn 100 nghệ sĩ của Ru-ma-ni. Đây là chuỗi hòa nhạc cổ điển do chính cô sáng lập, với mong muốn để âm nhạc cổ điển trở nên phổ biến hơn, chạm tới trái tim nhiều người hơn như cách cô đã từng dành hết đam mê trong suốt hơn 20 năm qua. Nữ nghệ sĩ thế hệ 8x từng thực hiện MV Hướng về Hà Nội đầy chất điện ảnh, kinh phí hơn một tỷ đồng, trong đó số lượng người tham gia lên tới 130 người, riêng dàn nhạc và dàn hợp xướng đã gồm 80 người. Học tập, biểu diễn nhiều tại nước ngoài nhưng Đinh Hoài Xuân luôn hướng về Tổ quốc bằng những chuyến lưu diễn dài ngày với tiếng đàn cello trầm ấm, gương mặt xinh đẹp và phong cách cuốn hút. Để âm nhạc cổ điển gần gũi với đời sống hơn, nữ nghệ sĩ đầu tư vào các ca khúc đã được phổ biến rộng rãi, thực hiện biểu diễn gắn với đề tài nghiên cứu mà mình đang theo đuổi.

Phương Anh Đào và “điều tuyệt vời nhất”

Sức trẻ showbiz Việt ảnh 2

So với những vai diễn trước đây, vai nữ chính trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè đánh dấu bước ngoặt trong sự nghiệp của Phương Anh Đào mà cô luôn gọi là “điều tuyệt vời nhất”. Đây là bộ phim dài duy nhất của Việt Nam tham dự Liên hoan Phim quốc tế Hà Nội 2018, đã giúp cô đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất. Sinh năm 1992, sở hữu khuôn mặt xinh đẹp cùng khả năng diễn xuất thanh thoát, Phương Anh Đào được dự đoán sẽ trở thành cái tên nổi bật trong làng điện ảnh Việt Nam thời gian tới. Năm 2018, Phương Anh Đào mạnh dạn thử sức với nhiều thể loại phim khác nhau. Nổi bật trong số đó là hai bộ phim Nhắm mắt thấy mùa hè và Chàng vợ của em. Trong phim Nhắm mắt thấy mùa hè, vượt qua rào cản về ngôn ngữ, Phương Anh Đào diễn xuất khá cuốn hút bên cạnh diễn viên nam chính người Nhật Bản.

Xuất thân trong một gia đình vùng ven biển Cà Mau, từ nhỏ Phương Anh Đào đã ôm giấc mộng làm nghệ thuật. Sau khi thi đỗ vào một trường đại học ở TP Hồ Chí Minh, cô đã mạnh dạn bỏ chuyên ngành đang học để nộp hồ sơ vào Khoa Diễn viên, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP Hồ Chí Minh. Bằng sự chăm chỉ và lòng đam mê nghệ thuật, Phương Anh Đào đang từng bước khẳng định vị trí của mình trong làng điện ảnh Việt.

Minh Hằng, gương mặt đa năng làng giải trí

Sức trẻ showbiz Việt ảnh 3

Năm 2018, Minh Hằng được chọn là đại diện Việt Nam tranh giải hạng mục “Nghệ sĩ Đông - Nam Á xuất sắc nhất” (Best Southeast Asia Act) tại Giải Âm nhạc châu Âu (MTV EMA). Lý giải cho việc mời Minh Hằng đảm nhận vai trò này, đại diện nhà sản xuất cho rằng, trong làng giải trí Việt Nam không mấy nghệ sĩ được mệnh danh là “nữ hoàng quảng cáo” và Minh Hằng chính là một trong số đó khi cô được vô số những thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước “chọn mặt gửi vàng”. Minh Hằng được đánh giá là nghệ sĩ trẻ tiềm năng, có nhiều sản phẩm âm nhạc tạo sức lan tỏa trong cộng đồng trẻ. Ngoài ca hát, Minh Hằng còn đóng phim, làm người mẫu ảnh. Nữ ca sĩ sinh năm 1987, từng gây ấn tượng khi phát hành album solo Một vòng trái đất và nhiều sản phẩm mang tính giải trí, thu hút lượng khán giả lớn. Có thể nói, trong đời sống giải trí, Minh Hằng là gương mặt đa năng, hội tụ nhiều yếu tố thu hút khán giả.

Phan Trung Kiên, ca sĩ 9x giành nhiều giải thưởng quốc tế

Sức trẻ showbiz Việt ảnh 4

Sinh năm 1995 tại Lạng Sơn, bắt đầu học thanh nhạc từ năm 2013, hiện Phan Trung Kiên đang là gương mặt nổi bật tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam. Tháng 8-2017, anh đoạt Cúp Vàng tại “Festival châu Á - Thái Bình Dương 2017” tổ chức tại Hồng Công (Trung Quốc). Năm 2018, Phan Trung Kiên đoạt giải đặc biệt, giải thưởng cao nhất của Cuộc thi âm nhạc quốc tế mang tên Kyushu Music Concour 2018 tổ chức tại Cu-ma-mô-tô, Nhật Bản.

Phan Trung Kiên sở hữu giọng bass trầm dày, đầy đặn, một giọng hiếm đối với nghệ thuật thanh nhạc Việt Nam. Sinh ra trong một gia đình không có truyền thống nghệ thuật, bản thân từng có định hướng theo nghề y, nhưng với niềm đam mê âm nhạc, anh bất ngờ rẽ ngang, để rồi phát hiện ra đó chính là sự lựa chọn đích thực của cuộc đời mình.