Tiếp viên hàng không đang hứng chịu sự kỳ thị vô lý
Tiếp viên hàng không đang hứng chịu sự kỳ thị vô lý

NDĐT - Theo Đoàn trưởng Đoàn tiếp viên hãng hàng không Vietnam Airlines (VNA) Phan Ngọc Linh, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các đường bay bị tạm dừng nhiều, lương và thu nhập của người lao động ngành hàng không bị giảm sút, công việc gián đoạn,… Tuy nhiên, những thiệt hại đó không nặng nề bằng sự kỳ thị của xã hội đối với các tiếp viên bị nhiễm Covid-19, khiến cuộc sống, sinh hoạt của họ và gia đình bị đảo lộn, ảnh hưởng rất lớn.

Người dân cần bình tĩnh và hợp tác trong mọi tình huống
Người dân cần bình tĩnh và hợp tác trong mọi tình huống

NDĐT – Điều quan trọng nhất trong bối cảnh Hà Nội có trường hợp đầu tiên nhiễm virus Covid-19, là người dân phải hết sức bình tĩnh và hợp tác với cơ quan chức năng, tin tưởng vào những gì chúng ta đã làm được, đã rất thành công từ đầu mùa dịch đến giờ.

Loạn thông tin về thiết bị phòng, chống dịch Covid-19
Loạn thông tin về thiết bị phòng, chống dịch Covid-19

Thời gian gần đây, trước mối lo ngại dịch Covid-19, không ít gia đình đã chi nhiều tiền vì tin vào lời quảng cáo "thần thánh" của một số cá nhân, cửa hàng kinh doanh để mua các sản phẩm phòng, chống dịch như thẻ đeo, máy lọc không khí diệt 99,9% vi-rút. Tuy nhiên theo giới chuyên môn, hiện chưa có nghiên cứu nào chứng minh thẻ đeo hay máy lọc không khí thông thường có thể dùng để bảo vệ sức khỏe con người khỏi Covid-19.

Ðồn thổi học phí đào tạo lái xe tăng vọt để lôi kéo người học
Ðồn thổi học phí đào tạo lái xe tăng vọt để lôi kéo người học

Trước thông tin phản ánh học phí đào tạo lái xe tăng gấp hai đến ba lần (lên khoảng 30 triệu đồng) sau khi Thông tư 38/2019/TT-BGTVT của Bộ Giao thông vận tải có hiệu lực, đại diện Tổng cục Ðường bộ Việt Nam (ÐBVN) chính thức lên tiếng khẳng định, không có chuyện học phí đào tạo lái xe ô-tô tăng lên vài chục triệu đồng. Ðây chỉ là lời đồn thổi, chiêu thức để “dụ dỗ”, lôi kéo người đăng ký học.

Đường sắt “mắc kẹt” nhiều rào cản cơ chế
Đường sắt “mắc kẹt” nhiều rào cản cơ chế

Tháng 11-2018, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam (VNR) chuyển giao quyền đại diện phần vốn Nhà nước tại doanh nghiệp từ Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp (gọi tắt là Ủy ban). Sau thay đổi “hình hài” đơn vị chủ quản, do sự thiếu đồng bộ của các quy định pháp luật, VNR không được giao dự toán ngân sách bảo trì hạ tầng đường sắt, quản lý vốn,… dẫn đến thiếu tính chủ động và phá vỡ điều hành tập trung thống nhất trong bảo đảm an toàn, có thể dẫn tới khả năng phải dừng chạy tàu.

Ám ảnh những hồ nước tưới tiêu
Ám ảnh những hồ nước tưới tiêu

NDĐT- Sáng sớm, nhiều đứa trẻ tíu tít, cười đùa khi được cùng mẹ, cùng cha lên rẫy. Chiều, sau một ngày cần lao, gạt vội những vệt mồ hôi chát mặn, gọi con… nhưng không gian u tịch. Rồi những tiếng thét xé lòng bên hồ nước tưới tiêu không rào chắn, các con vĩnh viễn rời vòng tay chở che của cha mẹ ở tuổi thần tiên.

Điều đáng sợ là virus, chứ không phải người Vĩnh Phúc!
Điều đáng sợ là virus, chứ không phải người Vĩnh Phúc!

NDĐT - Những ngày qua, tại nhiều nơi trên cả nước, người Vĩnh Phúc đang phải đối mặt với một thái độ định kiến. Chỉ cần nói người Vĩnh Phúc, thêm một tiếng ho cũng đủ để khiến nhiều người phải e ngại, lẩn tránh, thậm chí nhiều cơ quan chức năng ở các địa phương tiến hành cách ly, ra văn bản khuyến cáo đối với người Vĩnh Phúc.

Cần xử lý dứt điểm các vụ thanh toán khống công trình ở Bạc Liêu
Cần xử lý dứt điểm các vụ thanh toán khống công trình ở Bạc Liêu

Nhiều cán bộ, người dân tỉnh Bạc Liêu bức xúc, bất bình trước tình trạng không ít cán bộ, công chức lợi dụng chức vụ, quyền hạn cấu kết với doanh nghiệp thanh toán khống các dự án, công trình để trục lợi. Tuy nhiên, đến nay, nhiều vụ việc chưa được tỉnh xem xét, xử lý dứt điểm, khiến tình trạng này vẫn tiếp tục diễn ra.

Nhiều chợ ở Đồng Tháp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông
Nhiều chợ ở Đồng Tháp tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông

Tại nhiều chợ nằm dọc các tuyến lộ ở Đồng Tháp, không khó bắt gặp hình ảnh các quầy hàng lấn chiếm vỉa hè, tràn cả xuống lòng đường, người mua bán dừng đỗ xe bừa bãi, gây mất an toàn giao thông (ATGT). Ngành chức năng đã nhiều lần vào cuộc xử lý, chấn chỉnh, thế nhưng tình trạng này vẫn tái diễn, nguy hiểm luôn rình rập.

Đã uống rượu bia, không lái xe: Xuân này có khác hẳn những xuân qua?
Đã uống rượu bia, không lái xe: Xuân này có khác hẳn những xuân qua?

NDĐT- Gần một tháng sau khi Nghị định số 100/2019/NĐ-CP quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt có hiệu lực, những thắc mắc, hoài nghi ban đầu về quy định mức phạt này của người dân đã được đại diện các cơ quan có thẩm quyền giải thích cặn kẽ. Và người dân dường như đã quen dần với mức xử phạt mới về các lỗi vi phạm, nhất là các lỗi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đặc biệt là lỗi vi phạm nồng độ cồn.