Tích hợp năng lượng gió, sóng, mặt trời trong trạm phát điện nổi trên biển

NDO -

NDĐT - Công ty năng lượng sạch Sinn Power đang trình diễn "trạm phát điện hỗn hợp nổi đầu tiên trên thế giới", đó là một chiếc phao công nghệ cao tạo ra điện từ ba nguồn năng lượng tái tạo.

Trạm phát điện nổi trên biển có thể chuyển đổi năng lượng từ sóng, mặt trời và gió. Ảnh: Sinn Power.
Trạm phát điện nổi trên biển có thể chuyển đổi năng lượng từ sóng, mặt trời và gió. Ảnh: Sinn Power.

Sử dụng cả sóng, gió và mặt trời, cấu trúc nổi của Sinn Power có thể chịu được sóng cao tới sáu mét, được thiết kế để giúp các vùng ven biển dễ dàng tiếp cận các giải pháp năng lượng sạch.

Sau nhiều năm làm việc để phát triển một nền tảng mạnh mẽ và thử nghiệm sản xuất năng lượng bằng cách sử dụng sóng ngoài khơi đảo Crete, nhóm hiện đang cung cấp cho các nhà sản xuất quang điện mặt trời một cơ hội để thử nghiệm các tấm pin của họ trên một trạm phát điện nổi ở Iraklio, Hy Lạp.

Tích hợp năng lượng gió, sóng, mặt trời trong trạm phát điện nổi trên biển ảnh 1

Mô hình trạm phát điện nổi tích hợp ba nguồn năng lượng tái tạo. Ảnh: Sinn Power.

Tiến sĩ Philipp Sinn, CEO của Sinn Power cho rằng, trạm phát điện nổi có thể cung cấp năng lượng tái tạo cho các khu du lịch trên đảo và góp phần vào việc thực hiện các trang trại gió ngoài khơi trên toàn thế giới".

"Sinn Power là công ty đầu tiên cung cấp giải pháp năng lượng có thể tùy chỉnh bằng cách sử dụng sóng, gió nhỏ và quang điện mặt trời theo điều kiện khí hậu của bất kỳ vị trí nào và với giá cả cạnh tranh”, Giám đốc điều hành của Sinn Power nói.

Trạm phát điện nổi ba trong một của Sinn Power là một ý tưởng hấp dẫn, nhưng có vẻ như vẫn còn một số trở ngại cần được giải quyết trước khi nó trở thành một giải pháp kỳ diệu cho các hòn đảo hoặc khu nghỉ dưỡng.

Hiện tại, chưa thể rõ trạm phát điện tích hợp này có thể chịu được bão nhiệt đới, ăn mòn và môi trường đại dương khắc nghiệt trong nhiều năm hay không.

Mặt khác, nó cũng có thể không hoàn toàn rẻ như công ty này thông báo. Trong khi năng lượng mặt trời và năng lượng gió có giá cạnh tranh, thì ngành công nghiệp năng lượng sóng và thủy triều đang bị mắc kẹt trong nhiều thập kỷ vì những rào cản kỹ thuật và tài chính.