Nhiều thùng rác thải thuốc bảo vệ thực vật bị đẩy xuống kênh

NDO -

NDĐT - Dọc tuyến kênh 800 (ấp 2, xã Mỹ Đông, huyện Tháp Mười, tỉnh Đồng Tháp) có khoảng 50 thùng chứa rác thải thuốc bảo vệ thực vật được làm bằng xi-măng, trọng lượng khoảng 400kg/thùng. Gần đây, có 16 thùng chứa rác ở khu vực trên đã bị kẻ xấu đẩy xuống kênh.

Cán bộ và người dân đưa thùng chứa rác lên bờ.
Cán bộ và người dân đưa thùng chứa rác lên bờ.

Do các thùng rác bị chìm trong nước nên các bao bì và chai lọ thuốc bảo vệ thực vật hòa vào nước trôi khắp nơi, nguy cơ ô nhiễm môi trường nghiêm trọng. Tối 23-2, Chủ tịch UBND xã Mỹ Đông, Nguyễn Thanh Hòa cho biết, chính ông cùng các cán bộ, công chức và người dân trên địa bàn xã Mỹ Đông đã đến mò và kéo các thùng chứa rác bảo vệ thực vật lên bờ.

“Đây là lần đầu tiên địa phương xảy ra sự việc này, khiến người dân rất bức xúc. Tôi đã cho ngành chức năng tiến hành điều tra, sớm xử lý nghiêm các đối tượng vi phạm theo quy định”, ông Nguyễn Thanh Hòa cho biết.

Để bảo vệ môi trường, tạo vẻ mỹ quan, thời gian qua, tại các cánh đồng sản xuất nông nghiệp, chính quyền địa phương và các ngành chức năng trên địa bàn huyện Tháp Mười đã hỗ trợ, đầu tư nhiều thùng chứa rác được làm bằng xi-măng để chứa rác bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật. Mỗi thùng chứa rác có trọng lượng 400kg; riêng trên địa bàn xã Mỹ Đông có 200 thùng, được đặt cặp các tuyến kênh.

Nhiều thùng rác thải thuốc bảo vệ thực vật bị đẩy xuống kênh ảnh 1

Rác bao bì, vỏ chai thuốc bảo vệ thực vật trôi lềnh bềnh, nguy cơ gây ô nhiễm môi trường.