Nâng cao nhận thức của thiếu nhi về bảo vệ môi trường

NDO -

NDĐT- Là một hoạt động có hình thức tương tự phong trào "Kế hoạch nhỏ", chương trình "Cùng Fristi bảo vệ môi trường" năm 2019 đã được phát động trên phạm vi 12 tỉnh phía bắc, với mục tiêu nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường, giáo dục ý thức và trách nhiệm đối với cộng đồng cho thiếu nhi.

Ban tổ chức trao quà tặng các em thiếu nhi vượt khó học tập tốt tại địa phương.
Ban tổ chức trao quà tặng các em thiếu nhi vượt khó học tập tốt tại địa phương.

Ngày 16-5, tại TP Bắc Giang, Hội đồng Đội T.Ư phối hợp các đơn vị liên quan tổ chức phát động chương trình "Cùng Fristi bảo vệ môi trường" năm 2019. Chương trình được triển khai tại các liên đội trường tiểu học trên khắp địa bàn 12 tỉnh phía bắc.

Được chia làm hai giai đoạn từ nay đến ngày 30-9 tới đây và từ ngày 1-10 đến ngày 15-12, chương trình sẽ được tiến hành theo hình thức tự nguyện. Theo đó, các em thiếu nhi sẽ phân loại, thu gom vỏ chai sữa Fristi đã qua sử dụng để quy đổi ra những trang thiết bị học tập, giải trí trong trường học.

Theo thể lệ chương trình, mỗi trường học đăng ký tham gia sẽ nhận được một lưới bóng rổ phát triển chiều cao thiếu nhi trị giá hơn một triệu đồng. Mỗi tỉnh có đủ 30 trường tham gia, thu đủ năm nghìn vỏ chai sữa sẽ "quy đổi" được một sân chơi thiếu nhi hoàn thiện, trị giá 30 triệu đồng để trao tặng thiếu nhi vùng sâu, vùng xa.

"Cùng Fristi bảo vệ môi trường" là hoạt động góp phần cụ thể hóa chỉ tiêu của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong năm 2019 về "Xây dựng ít nhất hai nghìn điểm sinh hoạt, vui chơi thiếu nhi trên địa bàn các xã, phường, thị trấn". Qua đây, nâng cao vai trò chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, xây dựng ý thức bảo vệ môi trường của các em nhỏ.