Lễ Mít tinh chào mừng Ngày Môi trường Thế giới 5-6

NDO -

NDĐT - Sáng 5-6, tại Trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tổng cục Môi trường tổ chức Lễ Mít tinh chào mừng Ngày Môi trường Thế giới.

Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu chào mừng tại Lễ Mít tinh hưởng ứng​ Ngày Môi trường Thế giới 5-6.
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân phát biểu chào mừng tại Lễ Mít tinh hưởng ứng​ Ngày Môi trường Thế giới 5-6.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân nhiệt liệt chúc mừng các cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đã và đang làm việc trong lĩnh vực môi trường nhân dịp sự kiện có ý nghĩa của ngành. Thứ trưởng đã gửi lời chúc đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động trong lĩnh vực môi trường mạnh khỏe, tiếp tục cống hiến cho ngành tài nguyên và môi trường nói chung và lĩnh vực môi trường nói riêng, góp phần phát triển bền vững nền kinh tế - xã hội của đất nước.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường, các đơn vị trực thuộc Bộ, Tổng cục Môi trường ký biểu trưng Cam kết Bảo tồn thiên nhiên và Đa dạng sinh học.

Các thành viên tham dự buổi lễ đã đạp xe tuần hành với ý nghĩa tăng cường các phương tiện giao thông không phát thải khí thải, thân thiện với môi trường và thành viên sẽ chính là một tuyên truyền viên để lan tỏa thông điệp bảo vệ môi trường tới cộng đồng trong xã hội. Đoàn xe sẽ mang theo các biểu trưng, khẩu hiệu có ý nghĩa thiết thực về bảo vệ môi trường, bảo tồn thiên nhiên.

Đoàn xe bắt đầu xuất phát từ trụ sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (10 Tôn Thất Thuyết), đi qua các tuyến phố Xuân Thủy, Kim Mã, Nguyễn Thái Học, Hùng Vương, đại lộ Độc Lập, đường Thanh Niên, đường ven hồ Tây, Thụy Khuê, Hoàng Hoa Thám và kết thúc tại Khách sạn Khăn quàng đỏ.

Lễ Mít tinh chào mừng Ngày Môi trường Thế giới 5-6 ảnh 1

Các đại biểu tham gia đạp xe Hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới​.

Cùng ngày, tại khách sạn Khăn quàng đỏ, Tổng cục Môi trường sẽ tổ chức hai hoạt động thiết thực là Công bố, phát động cuộc thi ảnh về bảo tồn đa dạng sinh học và Tọa đàm Thanh niên với công tác bảo tồn thiên nhiên và đa dạng sinh học.

Đặc biệt, nhân dịp này, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và các đơn vị liên quan tổ chức công bố khu bảo tồn đất ngập nước Phá Tam Giang - Cầu Hai tại tỉnh Thừa - Thiên Huế.

Ngày Môi trường Thế giới 5-6 hàng năm là sự kiện thường niên có ý nghĩa với ngành Tài nguyên và Môi trường, là ngày hội của những người làm công tác môi trường​ và được chọn là thời điểm bắt đầu Tháng hành động vì môi trường. Trong thời gian này, với sự ủng hộ của các cấp Đảng, Chính phủ, Trung ương, địa phương và các tổ chức, cá nhân của Việt Nam và quốc tế, công tác bảo vệ môi trường được cả xã hội quan tâm, tổ chức triển khai đồng loạt nhiều hoạt động vì một môi trường phát triển bền vững có ý nghĩa, thiết thực và hiệu quả.

Tháng hành động vì môi trường và Ngày Môi trường Thế giới năm 2020 có chủ đề về đa dạng sinh học theo thông điệp “Hành động vì thiên nhiên" (Time for Nature).

Việt Nam được ghi nhận là một trong 16 quốc gia có tính đa dạng cao trên thế giới. Chúng ta đã có một hệ thống các Khu bảo tồn được thành lập. Hiện cả nước có 173 khu bảo tồn với tổng diện tích hơn 2.500 ha, gồm 33 vườn quốc gia; 66 khu dự trữ thiên nhiên; 18 khu bảo tồn loài và sinh cảnh; 56 khu bảo vệ cảnh quan (tăng 07 khu bảo tồn so với năm 2015 với tổng diện tích tăng thêm gần 73.260 ha).

Đến nay, nước ta có chín khu Ramsar với tổng diện tích hơn 120.000 ha; có 10 khu bảo tồn biển đã được thành lập với tổng diện tích gần 188.000 ha; có chín khu vực được công nhận là Khu dự trữ sinh quyển thế giới với tổng diện tích hơn 4,2 triệu ha. Trong năm 2019, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã xây dựng hồ sơ đề cử và được Ban Thư ký ASEAN công nhận thêm bốn Vườn di sản ASEAN, nâng tổng số vườn di sản ASEAN của Việt Nam thành 10 khu.

* Ngày Môi trường thế giới năm 2020: Hành động vì thiên nhiên